สธ.สงขลาเตรียมลงโทษหมอแอบขายยาอัลฟาโซแลม

ภูมิภาค
30 มี.ค. 55
02:11
9
Logo Thai PBS
สธ.สงขลาเตรียมลงโทษหมอแอบขายยาอัลฟาโซแลม

มีข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงพบว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหันมาใช้ยาอัลฟาโซแลมทดแทนยาแก้ปวด ขณะเดียวกัน สาธารณสุขจังหวัดสงขลาเตรียมเสนอให้แพทยสภาพิจารณาลงโทษ นายแพทย์ที่ลักลอบขายยาดังกล่าวให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

คลินิคแพทย์ปรัชญา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลายังคงปิดบริการจนถึงวันที่ 2 เมษายน หลังจาก นพ.ปรัชญา อุดมศักดิ์ เจ้าของคลินิค ถูกตำรวจสอบสวนคดีความมั่นคง จังหวัดสงขลาจับพร้อมภรรยา และผู้ช่วยแพทย์เมื่อวานนี้ หลังลักลอบขายยาอัลฟาโซแลมให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ เพื่อใช้เป็นส่วนผสมยาเสพติดสี่คูณร้อย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สาธารณสุขกำลังรอผลสอบสวนจากตำรวจ ก่อนจะเสนอแพทยสภาให้ลงโทษ นพ.ปรัชญาที่ลักลอบจำหน่ายยาดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งครอบครองยาเกินกำหนด

ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ อำเภอนาทวี และอำเภอเทพา เตรียมขอข้อมูลจากชุดจับกุม ถึงสถิติการแพร่ระบาดของยาอัลฟาโซแลม หลังพบว่ากำลังแพร่ระบาดใน 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ยังพบข้อมูล กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหันมาเสพยาชนิดนี้ทดแทนยาแก้ปวดด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง