"ชาลเก้" เเพ้ "บิลเบา" ในฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดเเรก

กีฬา
30 มี.ค. 55
03:40
6
Logo Thai PBS
"ชาลเก้" เเพ้ "บิลเบา" ในฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดเเรก

ชาลเก้ จากเยอรมัน เเพ้ แอธเลติก บิลเบา จากสเปน 2-4 ในฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดเเรก

ฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดเเรก อัลค์มาร์ จากฮอลแลนด์ พลิกชนะ บาเลนเซีย จากสเปน 2-1, ชาลเก้ จากเยอรมนี เเพ้ แอธเลติก บิลเบา จากสเปน 2-4, แอต มาดริด จากสเปน ชนะ ฮันโนเวอร์ จากเยอรมนี 2-1 และสปอร์ติ้ง ลิสบอน จากโปรตุเกส ชนะ เมตาลิสต์ คราคีฟ จากยูเครน 2-1 สำหรับนัดที่ 2 จะเเข่งกันในวันที่ 5 เมษายน

สมาคมฟุตบอลรัสเซีย เเละโรเเบร์โต้ คาร์ลอซ อดีตเเบ็กซ้ายทีมชาติบราซิล ได้ออกมารณรงค์ให้สโมสรฟุตบอลในลีกยุโรป ร่วมกันหารายได้ช่วยเหลือชาติที่ยากจน เเละขาดอาหารในทวีปเเอฟริกา ในโครงการฟุตบอลอาชีพปะทะความหิวโหย ซึ่งเวลานี้มี 300 สโมสรฟุตบอลใน 16 ชาติสมาชิกของยุโรปเข้าร่วมโครงการนี้เเล้ว โดยจะเริ่มตั้นเเต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 เมษายน

ตัวเเทนเจ้าหน้าสหภาพยุโรปในรัสเซียยืนยันว่าปัญหาความหิวโหยในซาเฮล กลุ่ม 5 ชาติในเเอฟริกาอยู่ในขั้นวิกฤติ ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงไม้น้อยกว่า 15 ล้านคน เเละถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจะมีคนเสี่ยงต่อการอดอาหาร เเละเสียชีวิตกว่า 8 ล้านคน

ซีอีโอของสโมสรรีล มาดริด ออกมายืนยันว่าโครงการ รีลมาดริด รีสอร์ทไอส์เเลนด์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จะสามารถดึงดูดใจนักธุรกิจให้เข้ามาลงทุนอย่างเเน่นอน เนื่องจากรีสอร์ทเเห่งนี้จะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านสาธารณูปโภค เเละกีฬาครบวงจรบนพื้นที่กว่า 430,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย ท่าเรือ โรงเเรมหรู หมู่บ้าน  สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ รวมถึงสนามฟุตบอลที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ในทะเลบนความจุกว่า 10,000 ที่นั่ง ซึ่งคาดว่าโครงการนี้จะเเล้วเสร็จในปี 2015 เเละจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง