"นภาลัย" นักวินด์เซิร์ฟไทยหวังสร้างผลงานที่ดีในโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
30 มี.ค. 55
08:15
7
Logo Thai PBS
"นภาลัย" นักวินด์เซิร์ฟไทยหวังสร้างผลงานที่ดีในโอลิมปิกเกมส์

2 นักวินด์เซิร์ฟไทยที่เพิ่งคว้าโค้วต้าไปโอลิมปิกเกมส์ ก็เตรียมหาสถานที่ฝึกซ้อมให้มีลมใกล้เคียงกับที่ประเทศอังกฤษ โดยทางนภาลัยหวังที่จะสร้างผลงานให้ดี เพราะอาจจะเป็นโอลิมปิกหนสุดท้ายของเธอแล้ว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เอก บุญสวัสดิ์ และ นภาลัย ธารใส  2 นักโต้คลื่นไทยที่เดินทางไปแข่งขันวินด์เซิร์ฟ ชิงแชมป์โลก ที่เมืองคาร์ดิฟ ประเทศสเปน โดยในรุ่นอาร์ เอส เอกซ์ ชาย เอก บุญสวัสดิ์ จบการแข่งขันที่อันดับ 53 ถือว่าอยู่ในกลุ่ม โกลด์ฟลีซ หรืออันดับไม่เกิน 60 จึงทำให้ เอก ได้สิทธิเข้าแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ในทันที

 ขณะที่นภาลัย ธารใส ที่ลงแข่งขันในรุ่น อาร์ เอส เอ็กซ์ หญิง ต้องลุ้นกันถึงวันสุดท้าย เนื่องจาก นภาลัย หล่นไปอยู่อันดับที่ 49 หรือกลุ่ม ซิลเวอร์ฟลีซ ต้องประคองเรือเพื่อไม่ให้จบต่ำกว่า คู่แข่งจากโปรตุเกส ที่ทำคะแนนตามหลังมาติดๆ แต่ทว่าด้วยกระแสลมวันสุดท้ายที่แรง ถึงขนาดเรือข้ามฟากของสเปนเองต้องหยุดให้บริการ ทำให้กรรมการตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันในวันสุดท้ายไป ส่งผลให้นภาลัย ธารใส จบอันดับที่ 49 คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ได้อย่างหวุดหวิด

โดยทางสมาคมวินด์เซิร์ฟเตรียมหาสถานที่ฝึกซ้อมที่มีสภาพลมแรง คล้ายกับสนามแข่งขันที่กรุงลอนดอน ด้วยการเตรียมส่งทั้ง 2 คนไปฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้หรือ ญี่ปุ่น ในช่วงเดือนเมษายน ก่อนที่จะเข้าแข่งขันปรีโอลิมปิกที่สนามแข่งขันจริงในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยสมาคมหวังว่าโอลิมปิกหนนี้ทีมวินด์เซริฟ์ไทย แม้จะไม่ได้ตั้งเป้าถึงการคว้าเหรียญ แต่ขอจบอันดับให้ดีที่สุดเท่าที่เคยส่งแข่งขันมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง