ม็อบสับปะรดสลายการชุมนุม ยอมเปิดถนนเพชรเกษมแล้ว

ภูมิภาค
30 มี.ค. 55
13:12
5
Logo Thai PBS
ม็อบสับปะรดสลายการชุมนุม ยอมเปิดถนนเพชรเกษมแล้ว

ชาวไร่สับปะรดที่ชุมนุมปิดถนนเพชรเกษมบริเวณแยกบ้านบ่อนอก จ.ประจวบคีรีขันธ์ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ยืนยันจะเข้าควบคุมพื้นที่เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน

ความคืบหน้าชาวไร่สับปะรดกว่า 3,000 คน ที่ชุมนุมปิดถนนเพชรเกษม บริเวณแยกบ้านบ่อนอก ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตัดสินใจสลายการชุมนุมแล้วเมื่อประมาณ 1 ช.ม.ที่ผ่านมา หลังตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ใช้มาตรการเข้มประกาศขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมยอมเปิดช่องทางภายใน 10 นาที เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน ที่ไม่สามารถใช้เส้นทั้งฝั่งขาล่องใต้และเข้ากรุงเทพมหานครได้ หากยังฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้กำลังเข้าควบคุมพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า สาเหตุที่ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมยอมสลายตัว เนื่องกลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้เป็นคนละกลุ่มกับที่ชุมนุมบริเวณ ต.อ่าวน้อยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่พอใจผลการเจรจาที่ต้องการให้รัฐบาลซื้อผลผลิตสับปะรด ทั้งระบบจำนวนกว่า 200,000 ตัน รวมทั้งไม่มีแกนนำที่ชัดเจน จึงทำให้หลายคนไม่กล้าฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าหน้าที่

ขณะที่นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ยืนยันกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า รัฐบาลยอมรับข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจและยอมสลายตัวไปในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง