คนร้ายลอบบึ้มกลางเมืองยะลา 3 จุด-ไฟไหม้ รร.ลีการ์เด้นส์ฯ หาดใหญ่

ภูมิภาค
31 มี.ค. 55
09:13
20
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบบึ้มกลางเมืองยะลา 3 จุด-ไฟไหม้ รร.ลีการ์เด้นส์ฯ หาดใหญ่

เกิดเหตุระเบิด 2 จุด 2 จังหวัดในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยจุดแรกที่จังหวัดยะลาเกิดเหตุระเบิดกลางเมือง 3 จุดทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และ ในเวลาต่อมาเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ที่ รร.ลีการ์เด้นส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งสองยังไม่ยืนยันว่า เกี่ยวข้องกันหรือไม่

  

<"">
  
<"">

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมาได้เกิดระเบิดบริเวณร้านคาบูชิชั้น 2 ในโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า กลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีไฟลุกท่วมบริเวณชั้น 2 ดังกล่าว หลังเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยหนีเอาตัวรอดกันอลหม่าน  นอกจากนี้ยังมีผู้ติดอยู่ในภายอาคารที่ยังออกมาไม่ได้จำนวนหนึ่ง ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ล่าสุดนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เหตุระเบิดแต่เป็นการระเบิดจากท่อแก๊ส หรือ ท่อแอร์ ของห้องอาหารดังกล่าว ซึ่งไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ดีได้พยายามช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในห้างดังกล่าว รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย 

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวนใจกลางตัวเมือง จังหวัดยะลา ในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 3 จุด โดยจุดแรกคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบริเวนหน้าห้องอาหารรุ่งเรือง ถนนจงรักษ์ จุดที่สองระเบิดใกล้กับโรงแรมโคล่า ถนนรวมมิตร และ จุดที่สามเกิดระเบิดบริเวณหน้าห้องอาหารมายเวย์คาราโอเกะ โดยทั้งสามจุดอยู่ในบริเวณเดียวกัน

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายได้ตั้งระเบิดให้ทำงานห่างกันจุดละ 5 นาที ซึ่งสภาพบรรยากาศกลางเมืองยะลา ในขณะนี้เป็นไปด้วยความวุ่นวาย ชาวบ้านเกิดความตื่นตระหนก ส่วนเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ให้เข้าใกล้สถานที่เกิดเหตุในระยะ 1 กิโลเมตรเนื่องจากเกรงว่า คนร้ายอาจจะซุกซ่อนระเบิดไว้อีก ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และ บาดเจ็บกว่า 50 ราย  

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง