นายกฯ มอบ “พล.อ.ยุทธศักดิ์” เรียกประชุมหน่วยข่าวกรองเหตุระเบิดใต้

การเมือง
1 เม.ย. 55
06:45
8
Logo Thai PBS
นายกฯ มอบ “พล.อ.ยุทธศักดิ์” เรียกประชุมหน่วยข่าวกรองเหตุระเบิดใต้

นายกรัฐมนตรี เผย ทราบรายละเอียดกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดใน 3 จังหวัดภาคใต้แล้ว พร้อมให้ “พล.อ.ยุทธศักดิ์” รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เรียกประชุมหน่วยงานข่าวกรองเพื่อตรวจสอบข้อมูล และกำชับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อดูแลการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทราบรายละเอียดกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึง ระเบิดรถยนต์ที่อำเภอหาดใหญ่แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน พร้อมระบุ ได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงประชุมกับหน่วยข่าวกรองเพื่อตรวจสอบข้อมูล หลังเกิดเหตุ รุนแรงในพื้นที่จังหวัดยะลา และปัตตานี โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่เพื่อไปดูแลเรื่องการเยียวยาทั้งผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต

ส่วนพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จะประชุมหน่วยงานความมั่นคงร่วมกับสำนักงานข่าวกรอง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงบ่ายวันนี้ (1 เม.ย.) เพื่อเพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยโดยเฉพาะพื้นที่สาธารณะเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และการทำงานบูรณาการร่วมกับกองทัพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง