คค.คุมเข้มตรวจสอบการเดินทาง ขอปชช.ไปสนามบินล่วงหน้า 3 ชม.

สังคม
3 เม.ย. 55
07:31
13
Logo Thai PBS
คค.คุมเข้มตรวจสอบการเดินทาง ขอปชช.ไปสนามบินล่วงหน้า 3 ชม.

กระทรวงคมนาคม แจ้งให้ประชาชนที่ใช้บริการสนามบินทุกแห่งทั่วประเทศขณะนี้ ให้เผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เนื่องจากสนามบินทุกแห่งจะใช้เวลาตรวจสอบรถยนต์ พร้อมสั่งกรมการขนส่งทางบกจับตาข้อมูลรถต้องสงสัยที่อาจถูกนำไปใช้ก่อเหตุความไม่สงบ

กระทรวงคมนาคม แนะนำประชาชนที่จะเดินทางตั้งแต่ช่วงนี้ถึงหลังเทศกาลสงกรานต์ให้เผื่อเวลาเดินทางล่างหน้า 3 ชั่วโมง เนื่องจากสนามบินทุกแห่งจะเพิ่มความเข้มงวดในระบบรักษาความปลอดภัย ประชาชนอาจไม่ได้รับความสะดวกในบางช่วง และเกิดความล่าช้า เนื่องจากขั้นตอนตรวจสอบที่ละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะการตรวจรถยนต์ผ่านเข้าออก ขณะที่รถยนต์ที่จอดทิ้งอยู่ภายในสนามบินนานกว่า 2 ชั่วโมง และค้างคืน จะถูกเฝ้าระวังเป็นเป็นพิเศษ

ด้าน บริษัท ขนส่งจำกัด จะหารือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงบ่ายวันนี้ (3 เม.ย.) เพื่อวางแผนรับมือการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ของผู้โดยสารในช่วงนี้ ไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำชับให้เฝ้าระวังสถานีขนส่งเนื่องจากเป็นพื้นที่เปิด และขอให้มีเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหากเห็นว่าจำเป็น พร้อมระบุว่านายกรัฐมนตรี สั่งกระทรวงคมนาคมให้เข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะสถานที่สาธารณะ ส่วนสถานการณ์ความไม่สงบขณะนี้ ได้ประเมินร่วมกับฝ่ายความมั่นคงแล้วเห็นว่าเริ่มคลี่คลายมากขึ้น แต่ยังต้องอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง

ขณะที่ นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ให้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบรถต้องสงสัยที่อาจถูกนำไปใช้ก่อเหตุความไม่สงบ ซึ่งเบื้องต้นกรมการขนส่งทางบกยืนยันว่า สามารถตรวจสอบข้อมูลจากได้หากรถคันใดเข้าข่ายต้องสงสัยแม้รถคันนั้นจะใช้ทะเบียนปลอม ขณะเดียวกันในระยะยาว ยังมีแนวทางคิดค้นวิธีล็อกแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ไม่ได้ถูกถอดออกได้จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางบกเป็นฝ่ายถอดทะเบียนให้ เพื่อป้องกันคนร้ายนำสับเปลี่ยนป้ายทะเบียนปลอม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง