"เสธ.อ้าย" ยังเชื่อ 4 นักชกไทยมีลุ้นได้โควต้าโอลิมปิกที่คาซัคฯ

กีฬา
6 เม.ย. 55
09:18
10
Logo Thai PBS
"เสธ.อ้าย" ยังเชื่อ 4 นักชกไทยมีลุ้นได้โควต้าโอลิมปิกที่คาซัคฯ

นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า นักชกไทยทั้ง 4 รุ่นที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก 2012 โซนเอเชียที่คาซัคสถาน มีกำลังใจที่ดี และ น่าจะมีโอกาสคว้าโควต้าทั้ง 4 รุ่น แม้จะต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งก็ตาม

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปชมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ถึงความเคลื่อนไหวของทีมกำปั้นไทย ที่เดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 โซนเอเชีย เลกสุดท้าย ที่กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 6-14 เมษายนนี้ว่า 4 นักชกไทยซึ่งประกอบด้วย วรพจน์ เพชรขุ้ม ในรุ่นแบนตั้มเวต รุ่น 56 กก. ,วุฒิชัย มาสุข ในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต รุ่น 64 กก. ,อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ รุ่นเวลเตอร์เวต รุ่น 69 กก. และเกรียงไกร สุขคุ้ม รุ่นมิดเดิลเวต 75 กก. ต้องเจอกับสภาพอากาศหนาวเย็น 8-9 องศาเซลเซียส ทำให้ทีมสต๊าฟฟ์โค้ชต้องคอยดูแลนักมวยอย่างใกล้ชิดไม่ให้เจ็บป่วยก่อนชก เเละคาดว่า นักชกไทยน่าจะคว้าโควต้าได้ทั้งหมด

สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า มีนักชกจำนวน 139 คนจาก 29 ชาติ ใน 10 รุ่น ร่วมชิงชัย ในการแย่ง 25 โควตาสุดท้าย และมีนักชกระดับโลกเข้าแข่งขันอย่างคับคั่ง ส่วนผลการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รอบที่สองเมื่อวานนี้ รุ่น 46 กก.ชาย กันตพงษ์ ชัยสุวรรณ จาก รร.กีฬาสุพรรณบุรีในมุมน้ำเงิน ชนะอาร์เอสซีเอาท์คลาส ศรชัย ชมภูพวง จาก สมาคมกีฬาอ่างทอง ในยกที่ 3

ขณะที่รุ่น 45 กก.หญิง อมรรัตน์ วงศ์ปิยะมารัตน์ จาก สพล.สุโขทัย ในมุมน้ำเงิน ชนะสุธิดา อุปลา จาก รร.กีฬานครศรีธรรมราชไป ขาดลอย 21-6 คะแนน โดยรายการนี้จะแข่งขันไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง