ทีมนักปั่นไทย คว้าเเชมป์ประเภททีมในการแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทย แลนด์

กีฬา
6 เม.ย. 55
14:07
11
Logo Thai PBS
ทีมนักปั่นไทย คว้าเเชมป์ประเภททีมในการแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทย แลนด์

ทีมนักปั่นน่องเหล็กไทย สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เวลารวม ขณะที่ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ คว้าแชมป์อาเซียนมาครอง ในการแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทย แลนด์ ที่จังหวัดเชียงราย

วันสุดท้ายของจักรยานทางไกล ทัวร์ออฟ ไทยแลนด์ โดยเส้นทางในวันนี้ (6 เม.ย.) ส่วนใหญ่เป็นถนนเรียบ ปล่อยตัวจาก หน้าสวนตุง ในตัวเมืองเชียงราย ไปเข้าเส้นชัยที่เมืองเชียงของ รวมระยะทางทั้งหมด 130 กิโลเมตร โดยมีนักปั่นที่เหลืออยู่ 87 คน สำหรับทีมน่องเหล็กไทย นั้นมีลุ้นแชมป์ประเภททีม เนื่องจาก 4 สเตจนั้นทำเวลาหนีคู่แข่งจากทีมต่างๆไว้ถึง 2 นาที ขณะที่ เจ้าบาส ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ ก็มีลุ้นตำแหน่งแชมป์อาเซียน

ปรากฎว่า ทีมน่องเหล็กไทย ยังประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เวลารวมประเภททีมได้เป็นครั้งแรก ด้วยเวลา 47.54.54 วินาที ทิ้งห่างทีมอันดับ 2 ถึง 2.00.19 วินาที

ขณะที่เจ้าบาส ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ยังคงทำผลงานได้ดี ทำให้คว้าแชมป์นักปั่นอาเซียนไปครอง ด้วยเวลา 15.56.59 วินาที และเป็นอันดับที่ 6 ของการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ส่วนแชมป์ปีนี้เป็นของ มิสเซล เลิฟ ล๊อฟ ฟี จาก ออสเตรเลีย ปั่นทำเวลาได้ 15.55.35 วินาที ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในปีนี้ไปครอง ขณะที่สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย มีโปรแกรมจัดการแข่งขันทัวร์ประเภทหญิงซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนน ไปโอลิมปิกเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง