สตช.รณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่แยกราชประสงค์

อาชญากรรม
7 เม.ย. 55
02:38
11
Logo Thai PBS
สตช.รณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่แยกราชประสงค์

ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์หลายหน่วยงานมีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่รณรงค์ลดอุบัติเหตุด้วยการแสดงเต้นประกอบจังหวะของตำรวจจราจรหญิง 12 นาย กลางสี่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร

การเต้นประกอบมิวสิควิดีโอของตำรวจจราจรหญิง 12 นายบริเวณสี่แยกราชประสงค์ที่จะใช้สำหรับเป็นสื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์และเตรียมเผยแพร่ลงในเฟ๊ซบุค และ ยูทูบ อีกด้วย และระหว่างการบันทึกภาพมีประชาชนให้ความสนใจการเต้นของตำรวจจราจรหญิงจำนวนมาก

โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลดการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีนโยบายชัดเจนที่ให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ซึ่งร้อยละ 80 เกิดจากการขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมกำชับให้ตำรวจร่วมมือกับประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลจากปัญหาการเมาแล้วขับขี่

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ได้ทุก สน.ตั้งแต่วันที่ 8 - 17 เม.ย.นี้ นอกจากนี้จะมีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราจุดต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมากขึ้นเพื่อความปลอดภัยของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง