พ่อค้า-ประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา ทำพิธีอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต จากเหตุระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ภูมิภาค
7 เม.ย. 55
06:54
8
Logo Thai PBS
พ่อค้า-ประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา ทำพิธีอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต จากเหตุระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนราชการพร้อมด้วยพ่อค้าประชาชนใน จ.ยะลา จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดกลางตัวเมืองยะลา ส่วนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บรรยากาศในตัวเมืองกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังมีนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียเข้ามาพักผ่อน และ ท่องเที่ยวเกือบ 700 คน

รถบัสนำเที่ยวจากประเทศมาเลเซียกว่า 20 คัน นำกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียประมาณ 700 คน เข้าพักตามโรงแรมต่าง ๆ ในตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยไกด์นำเที่ยวชาวมาเลเซีย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะมาไหว้พระและทำบุญตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่เข้าพักเป็นเวลา 3 วัน ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงโรงแรมในพื้นที่กลับมามีคึกคักอีกครั้ง หลังเพิ่งผ่านเหตุลอบวางระเบิดกลางตัวเมืองหาดใหญ่

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย บางคนบอกว่า ไม่กังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อว่า นับจากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะสามารถดูแลความปลอดภัยได้สอดคล้องกับผู้ประกอบการในตัวเมืองหาดใหญ่ที่บอกว่า เป็นสัญญาณในทิศทางที่ดีหากลักษณะเป็นเช่นนี้ต่อไปคาดว่าเมืองหาดใหญ่จะฟื้นกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้เร็วขึ้น

ขณะที่ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัช แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกอบการกลางตัวเมืองหาดใหญ่เมื่อคืนที่ผ่านมาเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือเครือข่ายวิทยุเครือแดง ให้ร่วมกันทำงานดูแลความปลอดภัยพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 7เม.ย.) คณะอนุกรรมาธิการติดตามและประเมินผลด้านการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้วุฒิสภา นำโดยนายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล ประธานอนุกรรมาธิการเดินทางเข้าตรวจเยี่ยมโรงแรมลีการ์เดนท์พลาซ่า โดยได้เข้าตรวจดูสภาพความเสียหายบริเวณโซนการค้าชั้น 1 ที่ได้รับความเสียหายเพลิงไหม้ หลังการระเบิด โดยระบุว่า เพื่อดูแลในเรื่องของการเยียวยา ผู้เสียหาย ผู้บาดเจ็บ รวมถึงทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายด้วย

ส่วนที่จังหวัดยะลาส่วนราชการพร้อมด้วยพ่อค้า ประชาชน ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตักบาตรบริเวณถนนรวมมิตร ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ 2 จุดทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 11 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 100 คน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิต รวมทั้งเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง