ตร.ปราบปราม วิสามัญฆาตกรรมพ่อค้ายาเสพติดย่านสายไหม

อาชญากรรม
7 เม.ย. 55
16:45
18
Logo Thai PBS
ตร.ปราบปราม วิสามัญฆาตกรรมพ่อค้ายาเสพติดย่านสายไหม

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญคนร้าย 1 คน จับได้ 1 หลบหนี 1 คน พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 100,000 เม็ด และยาไอซ์ 3 กิโลกรัม โดยเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ย่านวัชรพล-สายไหม

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย 1 คน จับได้ 1 คน หลบหนีอีก 1 คน ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอยวัชรพล 1/3 ภายในรถโตโยต้าคัมรี่ พบศพนายณัฐพงศ์ ศรีษะสุวรรณ อายุ 31 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ใกล้กันพบรถโตโยต้าอัลติส มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ ที่นำมาสะกัดการหลบหนีของคนร้าย จากการตรวจค้นด้านหลังรถโตโยต้าคัมรี่ พบยาบ้า 140,000 เม็ด และยาไอซ์ 3 กิโลกรัม ซึ่งซ่อนไว้ในกล่องเตรียมนำส่งจำหน่ายนอกพื้นที่

ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า ติดตามขบวนการนี้มานานกว่า 4 เดือน ล่าสุดพบความเคลื่อนไหวว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดออกนอกพื้นที่ จึงใช้รถติดตาม 5 คัน คนร้ายใช้ฮอนด้า พรีลุส เป็นคันนำ โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ศรีษะสุวรรณ อายุ 21 ปีเป็นคนขับ คันที่สองเป็นรถโตโยต้าคัมรี่ ของนายณัฐพงศ์ ซึ่งใช้ขนยา และคันสุดท้ายเป็นรถโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ ซึ่งมีนายไผ่ มะลิแย้ม อายุ 25 ปีเป็นคนขับ ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ไหวตัวทัน จึงกลับรถเพื่อจะหลบหนี และได้เกิดการยิงต่อสู้กัน ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องวิสามัญฆาตกรรม

ปฏิบัติการครั้งนี้ ทำให้นายณัฐพงศ์เสียชีวิต และสามารถจับกุมนายไผ่ได้ที่บริเวณใกล้กับ 5 แยกวัชรพล ย่านสายไหม ส่วน นายเกียรติศักดิ์ ขับรถหลบหนีเข้าไปในบ้านภายในซอยวัชรพล 54/1 หลบหนีไปได้ และมี ส.ต.อ.เครือณรงค์ หมั่นพลศรี ผู้บังคับหมู่ กองบังคับการ 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถูกยิงเข้าที่ต้นขาด้านซ้าย ถูกนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ

จากการสอบสวน นายไผ่ ให้การภาคเสธว่ารู้จักกับ นายณัฐพงศ์จริง แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นในการลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่า เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่วัชรพล-สายไหม มีการรับยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ลำเลียงผ่านพื้นที่ทางภาคเหนือ และนำมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเครือข่ายนี้ มีส่วนเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดในภาคใต้ และเครือข่ายอื่นๆ อีกหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง