"อภิสิทธิ์" เรียกร้อง "พ.ต.ท.ทักษิณ" เปิดเผยข้อมูลเจรจากลุ่มก่อความไม่สงบภาคใต้

การเมือง
8 เม.ย. 55
09:41
7
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" เรียกร้อง "พ.ต.ท.ทักษิณ" เปิดเผยข้อมูลเจรจากลุ่มก่อความไม่สงบภาคใต้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นด้วยกับแนวทางการเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงในภาคใต้ พร้อมเรียกร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยอมรับความจริงในการไปเจรจากับกลุ่มผุ้ก่อความไม่สงบ โดยต้องการให้นำข้อมูลการเจรจามาเปิดเผย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนแนวทางการเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาความรนแรงในภาคใต้ เพื่อให้เกิดความสงบสุข แต่ขึ้นอยู่กับว่าใครควรจะเป็นผู้เจรจา และมีฝ่ายใดควรที่จะเกี่ยวข้องบ้าง เนื่องจากหากมีการกระทำที่ไม่รอบคอบ หรือไม่เข้าใจสถานการณ์ จะยิ่งทำให้เกิดความผิดพลาดได้

นายอภิสิทธิ์ ยังย้ำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับความจริง และเปิดเผยข้อมูลที่ไปเจรจากับขบวนการพูโล ที่ประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากมีข้อมูลหลักฐานชัดเจนที่ยืนยันในเรื่องดังกล่าว

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลและกองทัพไม่มีนโยบายเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และตำหนิหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่นำเรื่องความมั่นคงของชาติมาเล่นการเมือง โดยยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีการเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหรือเข้าแทรกแซงนโยบายการแก้ปัญหาภาคใต้ของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ แสดงหลักฐานให้ชัดเจน แทนการกล่าวหาทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง