ศาลมาเลเซียเตรียมพิจารณาคดีส่งตัว "มะห์ซูด" กลับไทย

อาชญากรรม
8 เม.ย. 55
09:42
11
Logo Thai PBS
ศาลมาเลเซียเตรียมพิจารณาคดีส่งตัว "มะห์ซูด" กลับไทย

ศาลมาเลเซียเตรียมพิจารณาคดีที่ทางการไทยขอตัวนายซีดากัทซาเดท มะห์ซูด ชาวอิหร่าน ผู้ต้องหาคดีระเบิดสุขุมวิท 71 ในวันที่ 16 เม.ย.นี้ หลังทางการไทย นำเอกสารและภาพวงจรปิดเป็นหลักฐานเพิ่มเติมตามคำร้องขอของศาลมาเลเซีย

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อัยการมาเลเซียแจ้งว่า ศาลมาเลเซียจะนัดพิจารณาคดีที่ทางการไทยขอตัวนายซีดากัทซาเดท มะห์ซูด กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย โดยจะพิจารณาคดีในวันที่ 16 เม.ย.เวลา 09.00 น.นี้ ซึ่งจะเป็นการพิจารณาตามพยานหลักฐานที่ไทยส่งไป คือ ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่นายมะห์ซูด เดินทางออกจากบ้านที่เกิดเหตุระเบิด ภายในซอย สุขุมวิท 71 ซึ่งเชื่อว่า หากได้ตัวนายมะห์ซูดมาสอบสวนอาจจะมีการพิจารณาออกหมายจับเพิ่ม เพราะขณะนี้มีบุคคลต้องสงสัยที่ตำรวจเฝ้าติดตามแต่ไม่สามารถขออนุมัติออกหมายจับได้ เนื่องจากพยานหลักฐานมีไม่เพียงพอ

พล.ต.อ.ปานศิริ ยอมรับว่า จากการสอบปากคำ นายซาอิฟ โมราบิ ชาวอิหร่าน ซึ่งเป็นคนขว้างระเบิดใส่ตำรวจสายตรวจแต่ไม่พ้นโดนระเบิดจนขาขาดนั้น ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนกรณีที่ทางอินเดียได้ส่งเรื่องไปยังตำรวจสากล ระบุว่ามีความเกี่ยวพันกับเหตุระเบิดในอินเดียนั้น เป็นเรื่องที่ทางการอินเดียต้องประสานกับทางการมาเลเซียเพื่อขอตัวนายมะห์ซูด ซึ่งไม่เกี่ยวกับทางการไทยเพราะเป็นคนละคดีและไม่ส่งผลต่อคดีในไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง