ทีมจักรยานไทยมีลุ้นตั๋วลุยโอลิมปิก

กีฬา
10 เม.ย. 55
13:40
25
Logo Thai PBS
ทีมจักรยานไทยมีลุ้นตั๋วลุยโอลิมปิก

จุฑาธิป มณีพันธุ์ คว้าคะแนนสะสม 12 แต้ม ทำอันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 78 ขณะที่คะแนนรวมของประเทศไทยขยับขึ้นมารั้งอันดับ 26 ของโลกทำให้โอกาสลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ของนักปั่นไทยกลับมาสดใสอีกครั้ง

จักรยานทางไกลนานานาชาติ "วูเมน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2012" เก็บคะแนนสะสมคอว์ลิฟายโอลิมปิก วันสุดท้ายเส้นทางจากสวนตุง เข้าเส้นชัย ที่อำเภอ แม่จัน รวมระยะทาง 89.10 กิโลเมตร

สำหรับสเตจนี้นักปั่นหญิงของทุกทีมต่างก็ปั่นเกาะกลุ่ม เนื่องจากเส้นทางเป็นถนนเรียบ โดยการแข่งขันต้องมาลุ้นกัน ในช่วง 2 กิโลเมตรสุดท้ายและเป็น ลี เชง ยู จากเกาหลีใต้ ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ขณะที่อันดับ 2 เป็น หลิว ซิง นักปั่นจากจีน ส่วนอันดับ 3 เป็นจุฑาธิป มณีพันธุ์ โดยทั้ง 3 คนทำเวลาเท่ากันที่ 2 ชั่วโมง 30นาที กับ 11 วินาที

สำหรับแชมป์รายการนี้เป็นของ หลิว ซิง ทำเวลารวม 8 ชั่วโมง 58 นาที 43 วินาที ด้านนักปั่นไทย ทำเวลาอันดับดีที่สุดคือ วิไลวรรณ กุลภา ได้อันดับ 6 ของเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกให้ไทยได้ 8 คะแนน

ส่วนประเภทบุคคล จุฑาธิป คว้า 14 คะแนน ส่งผลให้อันดับโลกของ จุฑาธิป ขยับขึ้นมาจากที่ 101 มารั้งที่ 78 ของโลกมี 64 คะแนน และอันดับโลกของประเทศ ขึ้นมาจากที่ 29 มารั้งที่ 26 ของโลกมีคะแนนเท่ากับเกาหลีใต้ 83 คะแนน

พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากผลการแข่งขันดังกล่าวทั้งนักปั้นและสมาคมต่างก็พอใจกับการเก็บคะแนนสะสม อย่างไรก็ตามจะพยายามเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

สำหรับการตัดตัวนักปั่นจักรยาน ในประเภทลู่นั้น สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ จะประกาศรายชื่อในเดือนหน้า (พ.ค.) ขณะที่ประเภทถนน จะประกาศรายชื่อในเดือน มิ.ย. นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง