การจราจรหลายเส้นทางรถเริ่มหนาแน่น หลังประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงสงกรานต์

ภูมิภาค
11 เม.ย. 55
01:52
4
Logo Thai PBS
การจราจรหลายเส้นทางรถเริ่มหนาแน่น หลังประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงสงกรานต์

แม้จะเหลือเวลาอีก 2 วันจะถึงเทศกาลสงกรานต์ แต่ประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินกลับภูมิลำเนาส่งผลให้การจราจรสายหลักเริ่มมีรถหนาแน่น

สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธินช่วงจังหวัดนครสวรรค์เริ่มมีรถหนาแน่นแต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี มีสะสมบ้างในช่วงที่เป็นทางแยก ขณะที่ตำรวจจราจรจังหวัดนครสวรรค์สั่งห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่ตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไปใช้เส้นทางผ่านสะพานเดชาติวงค์ที่มีลักษณะถนนเป็นคอขวดไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน เพื่อป้องกันรถติดในพื้นที่อำเภอเมืองนครสวรรค์

ขณะที่ตำรวจจังหวัดนครราชสีมาตั้งจุดให้บริการประชาชนที่เดินทางกลับบริเวณถนนมิตรภาพ นครราชสีมา-ขอนแก่น 4 แยก บ้านโพธิ์ ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็น 1 ใน 36 จุดที่ตั้งให้บริการตลอดถนนมิตรภาพ ในจำนวนนี้ 4 จุดเป็นจุดตรวจวัดความเร็ว

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น และ กาฬสินธุ์ ได้มีจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะเมาไม่ขับ รวมทั้งการแจกเอกสารให้กับผู้โดยสารและผู้ประกอบการเดินรถที่สถานีขนส่งจังหวัดขอนแก่น ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง โดยเฉพาะเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ รถโดยสารเถื่อน คนขับรถไม่มีประสิทธิ์ภาพ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

 
ส่วนถนนบริเวณแยกปฐมพรอำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ ที่ปัญหาการจราจรติดขัดทุกปี แต่ปีนี้กรมทางหลวงได้แก้ไขปัญหา ด้วยการสร้างสะพานยกระดับ เพื่อขยายเส้นทาง ทำให้รถวิ่งได้คล่องตัวมากขึ้น แต่บางจุดก็เริ่มมีอุบัติเหตุให้เห็นบ้างแล้ว

เช่นเดียวกับสถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่จังหวัดสงขลา ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางไปรอขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างคึกคัก ตั๋วรถเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ที่จัดไว้วันละ 36 เที่ยวถูกจองหมดแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดรถเสริมเฉลี่ยอีกวันละ 10 เที่ยว

ส่วนกำลังตำรวจ ทหาร และ อาสาสมัครกว่า 500 นาย รับนโยบายจากพลตำรวจเอกวรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนเข้าประจำจุดรักษาความปลอดภัยในอำเมืองหาดใหญ่ และเขตโซนนิ่งทั้ง 7 โซน รวมทั้งเส้นทางเข้าออกทั้งหมด 47 จุด เพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์รวมถึงอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว

ขณะที่ขนส่งจังหวัดปทุมธานีประชาชนจำนวนมากพากันนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไปตรวจเช็คสภาพรถ และเอกสารเกี่ยวกับรถ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเดินทางออกต่างจังหวัด ทำให้เจ้าหน้าที่ขยายเวลาให้บริการไปจนถึงเวลา 18.00 น.เป็นเวลา 3 วัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง