การจราจร ถ.มิตรภาพ ติดขัด

ภูมิภาค
12 เม.ย. 55
11:38
12
Logo Thai PBS
การจราจร ถ.มิตรภาพ ติดขัด

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี จนถึงอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจต้องเร่งเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายรถบนถนนมิตรภาพ

การจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมามุ่งหน้าหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มหนาแน่น ปริมาณรถมากตลอดทั้งสาย และติดขัดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร โดยเฉพาะทางขึ้นเขา ตั้งแต่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี จนถึงตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และช่วงถนนมิตรภาพ บายพาส แยกปักธงชัย-จอหอ ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายรถ

ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา สรุปผลดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ใน 4 จังหวัด คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ พบว่าตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 24 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 25 คน เสียชีวิต 2 คน โดยสุรินทร์เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด 10 ครั้ง

ที่จังหวัดชุมพร เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ พุ่งข้ามเกาะกลางถนน ก่อนจะชนกับหัวสะพาน ในตำบลละแม อำเภอละแม จังหวัดชุมพร มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 2 คน ขณะทั้งหมดกำลังเดินทางกลับบ้านในจังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้นตำรวจคาดว่าสาเหตุเกิดจากคนขับหลับใน ส่วนจังหวัดน่านเป็นพื้นที่หนึ่งที่มีจุดเสี่ยงอุบัติเหตุหลายแห่ง เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และติดป้ายเตือนในจุดเสี่ยงกว่า 20 จุดแล้ว

ส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสารอาเขต จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และนักท่องเที่ยว ทางขนส่งได้เตรียมรถเสริมให้เพียงพอกับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะเส้นทางสายกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ที่เพิ่มจากเดิมกว่า 100 เที่ยวต่อวัน เป็นกว่า 300 เที่ยวต่อวัน คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่าวันละ 40,000 คน ขณะที่รถไฟมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากวันละ 3,000 คน เป็น 5,000 คน ทำให้ต้องเพิ่มตู้โดยสารขบวนละ 2-3 ตู้

ขณะที่ในจังหวัดลำปาง ประชาชนร่วมสรงน้ำพระแก้วมรกตดอนเต้าที่อัญเชิญจากวัดพระธาตุลำปางหลวง เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำขอพรปี๋ใหม่เมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และสืบถอดประเพณีอันดีงามที่มีมายาวนาน

ส่วนที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีประชาชนเดินทางไปทำบุญที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และสรงน้ำพระพุทธรูปหลวงพ่อโตทองคำ ขณะที่การจราจรบนถนนสายสุพรรณฯ - ชัยนาท การจราจรคล่องตัว แต่คาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นในช่วงเย็นนี้

ในจังหวัดเพชรบุรี มีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ถนนสายข้าวแช่ โดยรวบรวมอาหารคาวหวานพื้นบ้าน โดยเฉพาะข้าวแช่เมืองเพชร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ซึ่งงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 14 เมษายน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง