การบินไทยเตรียมประชุมคณะกรรมการ หารือนักบินหยุดงานในช่วงสงกรานต์ 20 เม.ย.นี้

เศรษฐกิจ
15 เม.ย. 55
09:58
15
Logo Thai PBS
การบินไทยเตรียมประชุมคณะกรรมการ หารือนักบินหยุดงานในช่วงสงกรานต์ 20 เม.ย.นี้

บริษัท การบินไทย เตรียมประชุมคณะกรรมการวันที่ 20 เมษายนนี้ เพื่อหารือกรณีมีกลุ่มนักบินจำนวนหนึ่งลาหยุดในช่วงสงกรานต์ จนถูกตั้งข้อสังเกตว่า มีผลทำให้เที่ยวบินบางเที่ยวบินต้องให้บริการล่าช้า ขณะที่นักบินบางส่วนที่ลาหยุดระบุว่า ไม่พอใจกับการลดสวัสดิการของการบินไทย

น.ต.อัษฎาวุธ วัฒนางกูร รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติบัติการ การบินไทย ระบุว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีการเพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปัญหาลาพักผ่อนของนักบินในช่วงนี้อาจมีผลกระทบเพียงเล็กน้อย แต่บริษัทสามารถบริหารจัดการโดยไม่ทำให้เกิดผลกระทบต่อการให้บริการในทุกเที่ยวบิน และขณะนี้ขอยืนยันว่า สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 14 เม.ย.) แล้ว

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์สายการบินไทยได้เพิ่มเที่ยวบินในแต่ละเส้นทางอีกเฉลี่ยน 5-6 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการให้เพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับจำนวนคนเดินทาง สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น มีรายงานว่า วันที่ 20 เม.ย.นี้ บริษัทการบินไทยจะประชุมคณะกรรมการโดยจะมีการหารือถึงเรื่องนี้ รวมถึงข้อเรียกร้องด้านผลประโยชน์ต่าง ๆ ของนักบินในที่ประชุมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง