แฟนบอลลิวอร์โน่ร่วมไว้อาลัย "โมโรซินี่" ที่เสียชีวิตจากหัวใจวาย

กีฬา
16 เม.ย. 55
08:54
13
Logo Thai PBS
แฟนบอลลิวอร์โน่ร่วมไว้อาลัย "โมโรซินี่" ที่เสียชีวิตจากหัวใจวาย

แฟนบอลลิวอร์โน่ต่างออกมาร่วมไว้อาลัย ปิเอร์มาริโอ โมโรซินี่ กองกลางของทีมที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย โดยมีการเปิดเผยสาเหตุที่รถพยาบาลเข้ามาช่วยชีวิตภายในสนามได้อย่างล่าช้า

หลังจากที่ปิเอร์มาริโอ โมโรซินี่ กองกลางวัย 25 ปีของทีมลิวอร์โน่ ทีมในเซเรียบีมีอาการหัวใจวายระหว่างเกมลีกนัดที่ ลิวอร์โน่ บุกไปเยือนเปสคาร่า ซึ่ง โมโรซิโน่ เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดบริเวณหน้าสนามอาร์มันโด ปิชชี สนามเหย้าของลิวอร์โน่ แฟนบอลได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยด้วยความเศร้าเสียใจ

สำหรับ โมโรซินี่ เคยติดทีมชาติอิตาลีชุดอายุไม่เกิน 21 ปี และ เพิ่งย้ายจาก อูดิเนเซ่ มาร่วม ทีมลิวอร์โน่ ในฤดูกาลนี้ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่ง อูดิเนเซ่ ต้นสังกัดที่แท้จริงประกาศตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือ โมโรซินี่ อย่างเต็มที่ ขณะที่ ลิวอร์โน่ มีแผนที่จะยกเลิกเสื้อหมายเลข 25 ของ โมโรซินี่ เพื่อเป็นเกียรติให้กับเจ้าตัวอีกด้วย

ขณะเดียวกันสื่อในอิตาลีมีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่รถพยาบาลไม่สามารถเข้ามาในสนามเพื่อช่วยชีวิตโมโรซินี่ได้อย่างทันท่วงทีเนื่องจากรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จอดขวางทางทำให้ต้องทุบกระจกเพื่อเคลื่อนย้ายรถตำรวจ

กรณีของโมโรซินี่ถือเรื่องเศร้าในวงการกีฬาอิตาลีที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในรอบ4 เดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อเดือนที่แล้ว วิคกอร์ โบโวเลนต้า นักกีฬาวอลเลย์บอลวัย 37 ปี ที่เคยคว้าเหรียญเงินกับทีมชาติอิตาลี ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ระหว่างแข่งขันวอลเลย์บอลลีกดิวิชั่น 4 และ เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว มาร์โก้ ซิมอนเซลลี่ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในการแข่งขันโมโตจีพี ที่ประเทศมาเลเซีย

ขณะที่วงการฟุตบอลมีนักฟุตบอลชื่อดังหลายคนที่เสียชีวิตในลักษณะเดียวกับ โมโรซินี่ ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค วิเวียน โฟเอ้ , อันโตนิโอ ปูเอต้า และมีเพียง ฟาบริซ มูอัมบ้า กองกลางของโบลตันที่ได้รับการปฐมพยาบาลอย่างทันถ่วงทีก่อนจะรอดชีวิตได้แบบปาฏิหาริย์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง