นักท่องเที่ยวภูเก็ตเดินทางกลับหวั่นแผ่นดินไหว

เศรษฐกิจ
17 เม.ย. 55
08:18
8
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวภูเก็ตเดินทางกลับหวั่นแผ่นดินไหว

อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวบางส่วนเดินทางออกจากพื้นที่ หลังเกิดแผ่นดินไหวที่จังหวัดภูเก็ต ขณะที่สหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทยเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบภาคท่องเที่ยวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เหตุแผ่นดินไหวที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) ทำให้นักท่องเที่ยวชาวยุโรปบางส่วน โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ได้เดินทางออกจากพื้นที่

นายราชินทร์ ทองมากกุล อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า แรงสั่นสะเทือนเมื่อวานนี้ รู้สึกได้อย่างชัดเจนและเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูเก็ต ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับแล้ว พนักงานคนไทยก็เดินทางกลับไปภูมิลำเนา เนื่องจากวิตกว่าเหตุการณ์จะซ้ำรอยสึนามิ เมื่อปี พ.ศ.2547  

นายราชินทร์ ยอมรับว่า กังวลต่ออนาคตอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเก็ต เพราะปัญหาภัยธรรมชาติเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ และมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ซึ่งเร็ว ๆ นี้ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในภูเก็ตจะหารือเพื่อรับมือ

ขณะที่บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัด ระบุว่า ลูกค้านักท่องเที่ยวของบริษัท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทย ยังไม่ยกเลิกการเดินทางมาภูเก็ต

นายเจริญ วังอนานนท์ โฆษกสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย หรือ เฟสต้า ระบุว่าไม่กังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่รุนแรงมากนักและนักท่องเที่ยวก็รับทราบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้รับรายงานการยกเลิกการเดินทางไปยังภูเก็ต แต่ยอมรับว่าภัยธรรมชาติเป็นความเสี่ยงต่อการท่องเที่ยว ซึ่งคนในพื้นที่จำเป็นต้องปรับตัว เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง