เหตุชุมนุมประท้วงรัฐบาลส่งผลกระทบแข่งเอฟวันที่บาห์เรน

กีฬา
17 เม.ย. 55
13:23
11
Logo Thai PBS
เหตุชุมนุมประท้วงรัฐบาลส่งผลกระทบแข่งเอฟวันที่บาห์เรน

องค์การนิรโทษกรรมสากลยืนยันว่า การแข่งขันเอฟวัน ที่ประเทศบาห์เรน ในสัปดาห์นี้อาจมีปัญหาจากการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาล

หลังจากที่องค์กรสิทธิมนุษยชนได้คัดค้านการแข่งขันเอฟวันที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ที่ประเทศบาห์เรน เนื่องจากบาห์เรนยังคงมีปัญหาความรุนแรงจากกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลมาตั้งแต่ปีที่แล้ว (2554) จนมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 30 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA มีมติให้บาห์เรน กรังด์ปรีซ์แข่งขันตามโปรแกรมเดิมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเห็นว่า สถานการณ์ในบาห์เรนสามารถควบคุมได้และมั่นใจว่าการแข่งขันเอฟวันจะมีความปลอดภัย

ล่าสุดองค์การนิรโทษกรรมสากลยืนยันว่า ไม่พบความพยายามของรัฐบาลบาห์เรน ในการปรับปรุงประเทศเพื่อแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน และการแข่งขันเอฟวันที่บาห์เรนในช่วงนี้อาจเกิดปัญหาตามมาได้

เมื่อปีที่แล้ว (2554) บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ได้เคยถูกยกเลิกการแข่งขันจากปัญหาจลาจลเช่นกัน อย่างไรก็ตามบาห์เรน รวมทั้ง FIA ต้องการให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นตามโปรแกรมเดิมในปีนี้ (2555) เนื่องจากการยกเลิกแข่งขันจะทำให้สูญเสียเม็ดเงินจำนวนมหาศาล

ลอนดอนเกมส์ 2012 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้ ถึงแม้จะว่าสนามแข่งขันหลายแห่งจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ล่าสุดสนาม แข่งขันกีฬายิงปืนได้เปิดโอกาสให้นักแม่นปืนได้เข้าทดสอบสนามแล้ว สำหรับทีมแม่นปืนสหราชอาณาจักรเจ้าภาพมีลุ้นเหรียญ ทองจากปีเตอร์ วิลสัน เจ้าของแชมป์โลกที่ประเทศสหรัฐ ส่วนประเทศไทยก็มีลุ้นจาก สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงปืนเป้าบินหนึ่งเดียวของไทยที่ได้โควต้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง