"ยุทธศักดิ์" อ้างมีภาพแกนนำก่อเหตุภาคใต้ทั้ง 36 คน พร้อมหลักฐาน

การเมือง
18 เม.ย. 55
07:26
7
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์" อ้างมีภาพแกนนำก่อเหตุภาคใต้ทั้ง 36 คน พร้อมหลักฐาน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ระบุ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ไม่ได้ฝากให้ดูแลเรื่องภาคใต้เป็นพิเศษ แต่ตนเองจะลงพื้นที่ดังกล่าวในวันพรุงนี้ ( 19 เม.ย.) พร้อมอ้างตอนนี้มีหลักฐานชัดเจน รวมถึงรายการชื่อแกนนำทั้ง 36 คนซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าร่วมรดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษว่า พล.อ.เปรมไม่ได้ฝากเรื่องความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่ตนเองได้บอก พล.อ.เปรมว่า จะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ ( 19 เม.ย.) เพื่อดูสถานการณ์เพิ่มเติม โดยในช่วงนี้สถานการณ์ปกติเหตุรุนแรงลดลง ซึ่งในช่วงสงกรานต์ 3-4 วันที่ผ่านมา ยอมรับว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอาจจะมีอยู่บ้าง ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. และ กองทัพภาคที่ 4 ได้กดดันในทุกจุด และ ตัวของแกนนำด้วย

รองนายกฯ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์มีทั้งหมด 8 คันระเบิดไปแล้ว 3 คัน ซึ่งอีก 5 คันที่เหลือยังหาไม่พบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการระบุลักษณะของรถ และ ขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาแล้ว แต่ถึงเหตุการณ์จะไม่มีในช่วงนี้ แต่ยังจะไม่ลดความเข้มข้นในการควบคุมสถานการณ์

ซึ่งตอนนี้มีรายชื่อของแกนนำผู้ก่อความไม่สงบ 36 คน ทั้งภาพ และ หลักฐานที่ชัดเจน ที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวว่าอยู่ในประเทศ หรือ ออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งแกนนำบางคนที่จับได้ทำให้การก่อเหตุความรุนแรงลดลง อย่างไรก็ดีวันที่ 18 เม.ย.นี้เป็นวันรำลึกเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะจึงต้องเข้มงวดและออกลาดตระเวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง