คนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนใน อ.เจาะไอร้อง จ.นราฯ

ภูมิภาค
19 เม.ย. 55
01:32
8
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนใน อ.เจาะไอร้อง จ.นราฯ

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนในอำเภอเจาะไอร้อง และ ลอบวางระเบิดรถยนต์ของผู้กำกับ ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่เคราะห์ดีที่ระเบิดพลาดเป้า

เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ( 19 เม.ย.) อาคารเรียนของโรงเรียนบ้านตาโงะ หมู่ 2 ตำบลมะรือโบออก ถูกคนร้ายลอบวางเพลิง และในขณะที่ พ.ต.อ.ประยงค์ โคตรสาขา ผู้กำกับการตำรวจภูธรเจาะไอร้องนำกำลังไปดูที่เกิดเหตุ โดยนั่งรถยนต์ผ่านป่ารกทึบเหลืออีกประมาณ 300 เมตรจะถึงโรงเรียนคนร้ายจุดระเบิดที่วางไว้ข้างทาง แต่เคราะห์ดีที่สะเก็ตระเบิดถูกแค่ตัวถังรถเท่านั้น จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาสเจ้าของร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง และมีความเห็นตรงกันในการเพิ่มจุดตรวจ จำนวน 6 จุด ตลอด 24 ชั่วโมง บริเวณย่านธุรกิจ โดยเฉพาะบนถนนภูผาภักดีให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ แทนการปิดถนนให้วิ่งเพียงช่องเดียว เพราะเกรงว่า จะส่งผลกระทบด้านธุรกิจ หลังมีการแจ้งเตือนข่าวการลอบก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์อยู่เป็นระยะ และเพิ่งเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และ จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงเร่งหามาตรการป้องกัน

ขณะที่จังหวัดยะลาอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม.กว่า 200 คน เข้าฝึกอบรมปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพ อสม.เชี่ยวชาญ ด้านเฝ้าระวังและควบคุมชุมชนตามโครงการเสริมสร้างสุขภาพ ซึ่งนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า อสม.ถือเป็นผู้เสียสละต้องปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยง และ ขอความร่วมมือให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบพฤติกรรมบุคคลต้องสงสัย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง