วัยรุ่นก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิตที่ย่านสาทรในช่วงสงกรานต์มอบตัวแล้ว พร้อมปฏิเสธทุกข้อหา

อาชญากรรม
19 เม.ย. 55
01:34
17
Logo Thai PBS
วัยรุ่นก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิตที่ย่านสาทรในช่วงสงกรานต์มอบตัวแล้ว พร้อมปฏิเสธทุกข้อหา

วัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุยิงใส่กลุ่มคู่อริที่หน้าอาคารรัจนากร ย่านสาทร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และ ภายหลังตำรวจนครบาลยานนาวาออกหมายจับได้ติดต่อขอมอบตัวที่กองปราบปรามแล้ว แต่ยังคงให้การภาคเสธโดยอ้างว่า ไม่ใช่คนยิงพร้อมทั้งอ้างว่าถูกกลุ่มผู้ตายหาเรื่องก่อน

นายขวัญชัย เปี่ยมทองคำ อายุ 24ปี เข้ามอบตัวที่กองบังคับการปราบปราม หลังตำรวจนครบาลยานนาวาออกหมายจับในคดีที่ร่วมกับเพือนอีก 1 คน คือ นายสุพจน์ เปลี่ยนศรี ก่อเหตุยิงนายวิษณุ วิไลแก้ว อายุ16 ปี เสียชีวิตหน้าอาคารรัจนากร ถนนสาทรใต้ เขตสาทร หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ถนนสีลม เมื่อคืนวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

นายขวัญชัย ให้การภาคเสธ โดยรับสารภาพเพียงว่า ได้ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมกับเพื่อนรวม 20 คน และ อยู่ในกลุ่มที่มีเรื่องทะเลาะวาทกับกลุ่มของผู้ตายจริง แต่ไม่ใช่คนยิงปืน ส่วนสาเหตุการทะเลาะวิวาทมาจากกลุ่มผู้ตายบังคับให้ถอดเสื้อ แต่ตนเองไม่ยอมกลุ่มผู้ตายจึงช่วยฉีกเสื้อตนเอง และระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้านมาเจอกลุ่มผู้ตายอีก จึงมีคนในกลุ่มยิงปืนใส่กลุ่มผู้ตาย ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร

เบื้องต้นตำรวจยังไม่เชื่อในคำให้การ เนื่องจากมีพยานเห็นว่านายขวัญชัยและนายสุพจน์ เป็นคนที่ชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มผู้ตาย ทั้งนี้จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลยานนาวาเพื่อสอบสวนต่อ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่า และ พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านและที่สาธารณะ ส่วนนายสุพจน์ ถูกตำรวจนครบาลยานนาวาจับได้แล้ว และยังให้การภาคเสธเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง