จนท.ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 5 ราย

ภูมิภาค
20 เม.ย. 55
01:38
14
Logo Thai PBS
จนท.ปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 5 ราย

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายในอำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ก่อนยิงปะทะกับคนร้าย เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 5 คน หลบหนีไปได้ 10 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพนายกรือรี จะปะกียา แกนนำอาร์ เค เค ระดับสั่งการ ที่มีหมายจับรวม 4 คดี และแนวร่วมไม่ทราบชื่ออีก 4 คน เนื่องจากถูกยิงเสียชีวิต ขณะตำรวจ ทหารกว่า 50 นาย นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่บ้านตะโละสโตร์ หมู่ 6 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา แต่ถูกคนร้ายประมาณ 15 คนยิงต่อสู้จนเกิดการปะทะกันกว่า 15 นาที ก่อนคนร้ายที่เหลือจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ส่วนที่อำเภอสายบุรีจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่นำกำลังกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 60/10 ในเขตเทศบาลตำบลตะลูบัน อำเภอสายบุรี พบ ส.ต.อ.ปัจจัย อยู่สิงห์ สังกัดตำรวจภูธรกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ส.อ.อัศวิน สมแป้น ทหารสังกัดชุดเฉพาะกิจปัตตานี 25 พร้อมวัยรุ่นอีก 3 คน กำลังมั่วสุมเสพยาอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ตรวจค้นพบปืนเอ็ม 16 จำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ยาบ้า และใบกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ ส.ต.อ.ปัจจัยและ ส.อ.อัศวิน ให้การว่า แวะไปพักผ่อนบ้านหลังดังกล่าวหลังออกเวร ส่วนปืนของกลาง อ้างว่า 3 กระบอก เป็นของทางการที่ยึดมาได้ เมื่อปี 2546 และอีก 1 กระบอก เป็นปืนพกประจำที่ต้นสังกัดให้มา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงเตรียมนำไปตรวจสอบว่าเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดหรือไม่

วันเดียวกันนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติงานอย่างหนักในช่วงสงกรานต์ พร้อมกำชับให้เฝ้าระวัง เขตเซฟตี้โซน เป็นกรณีพิเศษหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ในย่านธุรกิจกลางเมืองยะลา และอำเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง