ตัวแทนผู้ว่าฯ ภูเก็ตเร่งดำเนินคดีผู้เผยแพร่ข่าวลือ จ.ภูเก็ต จมบาดาล

ภูมิภาค
20 เม.ย. 55
13:08
15
Logo Thai PBS
ตัวแทนผู้ว่าฯ ภูเก็ตเร่งดำเนินคดีผู้เผยแพร่ข่าวลือ จ.ภูเก็ต จมบาดาล

จังหวัดภูเก็ต ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เขียนข้อความลงเฟซบุ๊คและแจกใบปลิว โดยมีใจความว่า เกาะภูเก็ตจะหายไปในทะเล เนื่องจากสร้างความหวาดกังวลให้กับประชาชน และส่งผลกระทบกับภาพรวมการท่องเที่ยว

ใบปลิว และข้อความในเฟซบุ๊คที่มีใจความว่าวันที่ 28 เมษายน เกาะภูเก็ตจะจมหายไปในทะเล ให้นักท่องเที่ยว และประชาชน เร่งอพยพออกนอกพื้นที่ เป็นหลักฐานที่ นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัด นำเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่ข้อความ และแจกใบปลิวดังกล่าว

ขณะที่ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่าพื้นที่ที่พบมีการแจกใบปลิวขณะนี้ คือ ที่หมู่ 2 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง ซึ่งเป็นศูนย์กลางของเหตุแผ่นดินไหว โดยพบว่ามีการแจก และเผยแพร่ข้อความทางอินเทอร์เน็ต หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.6 ริกเตอร์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 11 เมษายน

ข้อความดังกล่าวได้ส่งผลกระทบกับภาพรวมของการท่องเที่ยวทั้งจังหวัด และยังทำให้ประชาชนเกิดความหวาดวิตก จึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินการสอบสวนเพื่อเอาผิด พร้อมกันนี้ได้ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือดังกล่าว และให้ติดตามข่าวสารการเตือนภัยจากทางราชการแทน

ขณะที่เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในไทยระยะนี้ ทำให้หลายหน่วยงานวางมาตรการรับมือ เช่น การท่าอากาศยานภูเก็ต หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการวางแผนป้องกัน หากเกิดแผ่นดินไหวขึ้นภายในท่าอากาศยาน เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทันท่วงที รวมถึงกำหนดเส้นทางในการอพยพเคลื่อนย้ายผู้โดยสาร และญาติไปยังจุดปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง