สมาคมกอล์ฟฯเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่ ลุ้นเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2014

กีฬา
23 เม.ย. 55
03:41
14
Logo Thai PBS
สมาคมกอล์ฟฯเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่ ลุ้นเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2014

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยตั้งเป้าหานักกีฬาหน้าใหม่เพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้ในการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน เกมส์ ในอีก 2 ปีข้างหน้า

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ทางสมาคมได้มีการวางแผนระยะยาว เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาเอชี่ยน เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2014 โดยตอนนี้ได้มีการดูตัวนักกีฬาหน้าใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเสริมทีมชุดนี้ ซึ่งตอนนี้มีนักกีฬาที่ติดตามดูอยู่หลายคนซึ่งทีมกอล์ฟไทย ยังไม่เคยได้เหรียญในการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน เกมส์ เลย

นอกจากนี้นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ยังบอกว่า จุดที่นักกีฬาไทยต้องรียแก้ไขเลยก็คือเรื่องของทัศนคติในการเล่น โดยเฉพาะลูกพัตต์ ที่นักกอล์ฟเยาวชนไทยหลายคนตั้งรีบแก้ไข

สำหรับผลการแข่งขันกอล์ฟรายการไทยแลนด์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยน ชิพ ที่สนาม รอยัล ฮิลล์ รีสอร์ต แอนด์สปา จังหวัด นครนายก แชมป์ ในประเภท ในประเภทชาย ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟทีมชาติไทย วัย 18 ปีจากจันทบุรี เจ้าของเหรียญทองประเภททีมกอล์ฟซีเกมส์เกมส์ครั้งล่าสุดที่ประเทศอินโดนีเซีย คว้าแชมป์ไปครอง โดยชนะ ปรินทร์ โพธิ์กัณฑ์ นักกอล์ฟดาวรุ่งจากขอนแก่นวัยเพียง 13 ปี ด้วยสกอร์ 2 อัพเมื่อเหลือเพียง 1หลุม ส่วนในประเภทหญิง แชมป์เป็นของ ชัญญา ประเทศรัตน์ นักกอล์ฟจากจ.เชียงใหม่ วัย 14 ปี ที่เฉือนชนะ วาด แผ่วฉิมพลี ไปได้ 1 อัพ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง