กทม.เตรียมซ่อมบำรุงถนนที่เสียงต่อการทรุดตัวในเขต กทม.และปริมณฑล

สังคม
23 เม.ย. 55
12:18
16
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมซ่อมบำรุงถนนที่เสียงต่อการทรุดตัวในเขต กทม.และปริมณฑล

กทม.เตรียมดำเนินการซ่อมบำรุงถนนจากเหตุการณ์ถนนทรุดตัวที่ผ่านมา และถนนสายต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการทรุดตัวด้วย พร้อมทั้งเตรียมซ่อมบำรุง สะพานข้ามแยก, อุโมงค์ และสะพานลอยทั่ว กทม.

จากเหตุการณ์พื้นถนนทรุด และทางเท้าทรุดตัวใน กทม.ที่ผ่านมา กทม.ตรวจสอบสาเหตุการยุบตัวเกิดจากการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคใต้ดินชำรุด การก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานทางด้านวิศวกรรม และตัวโครงสร้างถนนมีอายุการใช้งานนาน กทม.จึงเตรียมการประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อกำกับดูแลการซ่อมบำรุงถนน และสาธาณูประโภคใต้ดิน เป็นได้มาตรฐาน เป็นไปตามหลักวิศวกรรม

ในการซ่อมบำรุง แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือระยะเร่งด่วน จะทำการซ่อมบำรุงในบริเวณที่มีการทรุดตัวแล้ว ของถนนสายต่างๆ ระยะสั้นคือซ่อมบำรุงถนนสายต่างๆ ที่มีโอกาศเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ถนนทรุด คือ ถนนเยาวราช, หน้าสยามดิสคัฟเวอรี่, ถนนเจริญกรุง, ถนนวิทยุ, บริเวณหน้าห้างมาบุญครอง, ถนนกรุงเกษม, ถนนสุขสวัสดิ์, ถนนพหลโยธิน, ถนนเพชรเกษม และแยกสะพานควาย ที่เคยเกิดเหตุการณ์ถนนทรุดไปเมื่อปี 2551

ทั้งนี้การซ่อมบำรุงจะรวมไปถึงสะพานข้ามแยกทาง, สะพานข้ามครอง, ทางลอด และอุโมงค์ รวมไปถึงสะพานลอยคนข้ามด้วย เพื่อมิให้เป็นอันตรายต่อทรัพย์สิน และความปลอดภัยของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง