ทูตอังกฤษพร้อมอำนวยความสะดวกสมาคมคนพิการฯร่วมแข่งพาราลิมปิกเกมส์

กีฬา
24 เม.ย. 55
13:26
12
Logo Thai PBS
ทูตอังกฤษพร้อมอำนวยความสะดวกสมาคมคนพิการฯร่วมแข่งพาราลิมปิกเกมส์

เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ไปตรวจเยี่ยมการทำเอกสารเข้าประเทศอังกฤษ สำหรับนักกีฬาคนพิการที่สมาคมกีฬาคนพิการ โดยยืนยันที่จะอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาคนพิการ

นายอาซีฟ อาหมัด เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ไปตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการจัดทำเอกสารสำหรับนักกีฬาคนพิการที่สมาคมกีฬาคนพิการ ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยสถานทูตอังกฤษ ได้รับนโยบายจากนายอาซีฟ ให้อำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาทุกคนที่สมาคมฯ แทนที่จะให้นักกีฬาไปทำเอกสารที่สถานทูตฯ ซึ่งสถานที่อาจจะไม่เอื้ออำนวยทั้งนี้นักกีฬาคนพิการของไทย ไม่ต้องใช้วีซ่าเข้าสหราชอาณาจักร แต่ก็ยังคงให้ข้อมูลด้วยการพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายภาพใบหน้า

นายอาซีฟ กล่าวว่า สถานทูตฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการของไทย แต่แม้จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องทำวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษ แต่ก็จำเป็นต้องเก็บข้อมูลของนักกีฬาทุกคน จึงต้องให้เจ้าหน้าที่สถานทูตมาดำเนินการ แทนที่จะให้นักกีฬาเดินทางไปที่สถานทูต

ขณะที่ พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการกล่าวว่า ทีมไทยได้รับการสนับสนุนจากเจ้าภาพเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางของนักกีฬาและค่าจัดเตรียมเอกสาร เป็นเงินเกือบ 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นการช่วยเหลือสมาคมได้เป็นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมกีฬาคนพิการตั้งเป้าว่า จะมีนักกีฬาได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ประมาณ 50 คน จาก 9 ชนิดกีฬา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง