"ชาราโปว่า-วอซเนียคกี้" ควงคู่ทะลุรอบ 8 เทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์ ที่เยอรมัน

กีฬา
26 เม.ย. 55
07:44
8
Logo Thai PBS
"ชาราโปว่า-วอซเนียคกี้" ควงคู่ทะลุรอบ 8 เทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์ ที่เยอรมัน

เทนนิส ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ พอช กรุงซ์ ปรีด์ มาเรีย ชาราโปว่า และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี้ ต่างผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแบบไม่ต้องเหนื่อยมากหลังจากที่คู่แข่งของทั้งคู่ถอนตัวจากการแข่งขันเพราะอาการบาดเจ็บ

รายการนี้แข่งขันในเมืองสตุ๊ดการ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นการแข่งขันในรอบ 2 หรือ รอบ 16 คนสุดท้าย มาเรีย ชาราโปว่า มือ 2 ของโลก จากรัสเซีย พบกับ อลิเซ่ กอร์เน่ต์ จากฝรั่งเศส ชาราโปว่า ชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-3 เซตที่ 2 กอร์เน่ต์ มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่และไม่สามารถเล่นต่อได้ ทำให้ต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด ชาราโปว่า ผ่านเข้ารอบ 3 หรือรอบ 8 คนสุดท้ายแบบไม่เหนื่อยมาก

คาโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือ 6 จากเดนมาร์ก รองแชมป์ปีที่แล้ว เอาชนะ เยเลน่า ยานโควิช จากเซอร์เบียแบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อยมากเช่นกันเมื่อยานโควิชมีอาการเจ็บหลังและขอถอนตัวขณะที่ตามหลังอยู่ 1 เซต

ส่วนอั๊กเนี๊ยกสก้า รัดวานสก้า มือ 4 ของรายการจากโปแลนด์ ชนะ เกรต้า อาห์น มือไร้อันดับ จากฮังการี่ ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-3, 6-4 ขณะที่คู่ที่เหลือในรอบแรก โมน่า บาร์เทล มือไวด์การ์ดจากเยอรมนี พลิกล็อกชนะ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย ไปได้ 2 เซตรวด คะแนน 7-5, 7-6 ไทเบรก 7- 4

ขณะที่โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกที่สูญเสียคุณปู่ในช่วงระหว่างแข่งขันเทนนิสมอนติ คาร์โล เมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดยอโควิชประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสที่บ้านเกิดรายการเซอร์เบีย โอเพ่น ซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่าเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากต้องการพักผ่อนชั่วคราว ยอโควิช ยอมรับว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่เขายังไม่ต้องการเล่นเทนนิสหรือคิดถึงเรื่องเทนนิสในช่วงนี้ และต้องการให้สภาพจิตใจดีขึ้นก่อน

สำหรับวลาดิเมียร์ ยอโควิช คุณปู่ของยอโควิชเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ซึ่ง ยอโควิช อยู่ระหว่างแข่งขันเทนนิมมอนติ คาร์โล สุดท้าย ยอโควิช ได้เพียงแค่รองแชมป์โดยแพ้ให้กับราฟาเอล นาดาลในรอบชิงชนะเลิศ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง