โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์เปิดให้บริการวันนี้วันแรก

สังคม
26 เม.ย. 55
13:12
29
Logo Thai PBS
โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์เปิดให้บริการวันนี้วันแรก

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก โดยเน้นให้บริการทางการแพทย์ครบวงจรสำหรับผู้ป่วยโรคซับซ้อน ที่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา และไม่สามารถรอคิวรักษาในโรงพยาบาลศิริราชได้

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ วันนี้ (26 เม.ย.) เปิดให้บริการเป็นวันแรก โดย ศาสตราจารย์คลินิก นพ.ประดิษฐ์ ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ บอกว่า ได้เปิดให้บริการเกือบทุกแผนก ยกเว้นเด็กแรกเกิด สูตินรีแพทย์ และอุบัติเหตุชนิดร้ายแรง ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้

สำหรับการบริการในส่วนแรก ประกอบด้วย ศูนย์อายุรกรรมเพื่อตรวจรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคระบบประสาทและสมอง, โรคระบบทางเดินหายใจ, โรคระบบทางเดินปัสสาวะ, โรคระบบทางเดินอาหาร, เบาหวาน, ศูนย์กระดูกและข้อ, ศูนย์มะเร็ง โดยเน้นให้บริการทางการแพทย์ครบวงจร และเพิ่มความสะดวกให้ผู้ป่วยที่ต้องการเข้าถึงบริการมาตรฐานศิริราชได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคซับซ้อน ซึ่งจำเป็นต้องพบแพทย์มากกว่า 1 สาขา แต่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา และไม่สามารถรอคิวรักษาจากโรงพยาบาลศิริราชได้

เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องสุขภาพ ในอัตราค่าบริการที่สมเหตุสมผล และนำรายได้คืนกลับเข้าสู่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อสนับสนุนศิริราชโดยรวม ในการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ในระดับสากล

ขณะนี้เปิดให้บริการผู้ป่วยนอก 177 ห้อง ห้องผ่าตัด 17 ห้อง ห้องผู้ป่วยใน 284 ห้อง หอผู้ป่วยวิกฤติเปิดให้บริการ 20 เตียง โดยราคาค่าห้องมาตรฐานคืนละ 6,700 บาท นอกจากนี้่ยังเปิดให้บริการการแพทย์แผนไทย พร้อมกับเปิดโครงการสวนเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับสมุนไพรไทยกว่า 22 ชนิด ให้กับประชาชนได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง