นายกฯมอบ "ยุทธศักดิ์" นั่งประธานยุทธศาสตร์แก้ปัญหาชายแดนใต้

การเมือง
1 พ.ค. 55
12:46
9
Logo Thai PBS
นายกฯมอบ "ยุทธศักดิ์" นั่งประธานยุทธศาสตร์แก้ปัญหาชายแดนใต้

นายกรัฐมนตรีแสดงความกังวลปัญหาราคาสินค้าแพง โดยเน้นย้ำให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาโครงสร้างราคาสินค้าที่มีความผิดปกติเพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน พร้อมมีคำสั่งให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เป็นประธานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยบูรณาการทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องร่วมทำงาน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงยุทธศาสตร์การทำงานแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หลังจากได้ลงพื้นที่ภาคใต้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งนี้มีคำสั่งให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกฯ เป็นประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยบูรณาการ 17 กระทรวง 77 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะมีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ หรือ เวิร์กชอป นัดแรกวันที่ 17 พ.ค.นี้ พร้อมกับให้รายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาทุก 3 เดือน

ขณะที่คณะรัฐมนตรีมีมติขึ้นเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนวุฒิปริญญาตรีเป็นเดือนละ 15,000 บาท หลังจากที่ได้ปรับให้กับครูภาครัฐและข้าราชการทหารมาแล้ว โดยเห็นชอบอนุมัติเงินเพิ่มชั่วคราวเดือน พ.ค.-ก.ย.จำนวน 2,400 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินอุดหนุนให้กับสถานศึกษา

นอกจากนี้ ครม.ยังเห็นชอบ ขยายระยะเวลามาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ส่วนของรถเมล์ฟรี และ รถไฟฟรี ออกไปอีก 5 เดือน จากเดิมครบกำหนดในวันที่ 30 เม.ย.นี้เป็นวันที่ 30 ก.ย. 2555 โดยรัฐบาลต้องชดเชยเงินให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และการรถไฟแห่งประเทศไทย จำนวน 2,000 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรียังได้ประชุมร่วมกับรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เพื่อแก้ไขปัญหาราคาสินค้า โดยเน้นย้ำให้เร่งแก้ปัญหากลไกโครงสร้างราคาสินค้าที่มีความผิดปกติ เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน รวมถึงการดูแลเรื่องเงินเฟ้อไม่ให้กระทบกับประชาชน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง