เพลิงไหม้ทุ่งนาลามโชว์รูมนิสสัน จ.ปทุมธานี รถยนต์เสียหาย 38 คัน

อาชญากรรม
1 พ.ค. 55
15:49
6
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้ทุ่งนาลามโชว์รูมนิสสัน จ.ปทุมธานี รถยนต์เสียหาย 38 คัน

ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้เกิดไฟไหม้หญ้า ย่านนิมิตรใหม่ จ.ปทุมธานี และ ไม่สามารถควบคุมได้ ก่อนลุกลามเข้าไปใหม้โชวรูมรถยนต์นิสสัน สาขานิมิตรใหม่ ทำให้มีรถยนต์ที่ส่งเข้ามาซ่อมเสียหายทั้งหมด 38 คัน

  

<"">
  
<"">

เพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 16.00 น.บริเวณด้านหลังโชว์รูมนิสสันซึ่งเป็นทุ่งนาขนาดใหญ่ โดยพนักงานในโชว์รูม กล่าวว่า ได้เห็นชาย 2 คนอยู่ที่เกิดเหตุก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้จากทุ่งนาก่อนจะลามเข้าโชว์รูม ซึ่งทำให้รถยนต์ที่จอดซ่อม และ รอทำสี เสียหายทั้งหมด 38 คัน รวมถึงโรงงานรีไซเคิลที่อยู่ติดกันได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดเช่นกัน

ส่วนการดับเพลิงครั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมงเพราะมีอุปสรรคเรื่องน้ำที่มีไม่เพียงพอ ซึ่งในคืนนี้ ( 1พ.ค.) เจ้าหน้าที่ยังต้องเตรียมรถดับเพลิง 2 คัน เพื่อใช้น้ำฉีดเลี้ยงไฟที่ยังดับไม่สนิทไว้ตลอดทั้งคืน เพราะยังมีประกายไฟคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา

ส่วนรถยนต์ที่เสียหายในครั้งนี้นายเด่น นิลพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามนิสสัน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เผยว่า จะชดใช้ตามที่ประกันได้ระบุไว้ไปก่อน และ ต้องคุยกับลูกค้าว่ามีส่วนไหนบ้างที่บริษัทต้องรับผิดชอบด้วย

สำหรับเหตุเพลิงไหม้หญ้าครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกใน จ.ปทุมธานี ที่มีความเสียหายร้ายแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยอมรับว่า ได้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้เพราะอยู่ในช่วงเตรียมทำนารอบใหม่ ซึ่งทุกครั้งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เพราะได้เตรียมการไว้แล้ว 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง