จนท.ปิดล้อมพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราฯ 10 จุด หลังคนร้ายลอบทำร้าย อส.ในพื้นที่

ภูมิภาค
3 พ.ค. 55
01:01
12
Logo Thai PBS
จนท.ปิดล้อมพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราฯ 10 จุด หลังคนร้ายลอบทำร้าย อส.ในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยในอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส 10 จุด หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบทำร้ายอาสารักษาดินแดนอำเภอจะแนะเมื่อคืนวานนี้ ( 1 พ.ค.) เบื้องต้นควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน พร้อมยึดระเบิดสังหารจำนวนหนึ่งที่ซุกซ่อนบริเวณสวนยางพารา

กำลังทหารตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง จังหวัดนราธิวาส ปิดล้อมพื้นที่ตำบลผดุงมาตร อำเภอจะแนะ หลังจากเมื่อคืนวานนี้ ( 1พ.ค.) กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามลอบยิงอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอจะแนะ ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมจุดตรวจบ้านริแง หมู่ 3 เสียชีวิต 2 คน ก่อนจะชิงปืนอีก 4 กระบอกไป

เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็น 10 ชุด เพราะมั่นใจว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ยังหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ หลังมีรายงานว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบาดเจ็บ 1 คน จากการตรวจค้นพบระเบิดสังหาร 2 ชุด รถจักรยานยนต์ซุกซ่อนบริเวณสวนยางพารา 2 คัน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนที่ฐานปฎิบัติการ 446

ขณะที่ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีส่งศพอาสาสมัครทหารพรานสายโชคชัย ชัยสิทธิ์ และอาสาสมัครทหารพรานประเสริฐ ทบนา ที่เสียชีวิตจากการถูกลอบวางระเบิดในอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดนครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง