วันนี้สหพันธ์แบดมินตันโลกฯประกาศรายชื่อ "นักแบดฯ" มีสิทธิ์ร่วมแข่งโอลิมปิก 2012

กีฬา
3 พ.ค. 55
02:59
7
Logo Thai PBS
วันนี้สหพันธ์แบดมินตันโลกฯประกาศรายชื่อ "นักแบดฯ" มีสิทธิ์ร่วมแข่งโอลิมปิก 2012

วันนี้ ( 3พ.ค.) จะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2012 อย่างเป็นทางการ ซึ่งนักกีฬาแบดมินตันไทยได้สิทธิ์ จำนวน 6 คน

วันนี้ ( 3 พ.ค.) สหพันธ์แบดมินตันโลกหรือ BWF จะประกาศการจัดอันดับโลกของนักกีฬาแบดมินตันเป็นครั้งแรกหลังจบการแข่งขันรายการอินเดีย โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสมกีฬาโอลิมปิก 2012 และ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการนักกีฬาคนใดได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก

ซึ่งหากนับคะแนนสะสมล่าสุดมีนักแบดไทยที่ได้ตั๋วไปโอลิมปิก 4 ที่นั่งจำนวน 6 คน คือบุญศักดิ์ พลสนะ ในประเภทชายเดี่ยว , รัชนก อินทนนท์ ในประเภทหญิงเดี่ยว , บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร ในประเภทชายคู่ และ สุดเขต กับสลารีย์ ในประเภทคู่ผสม

โดยในโอลิมปิก2012 จะมีการเปลี่ยนระบบใหม่ จากเดิมที่แบ่งสายแล้วเล่นแบบน็อกเอาต์ แพ้คัดออก แต่ใน "ลอนดอนเกมส์" รอบแรก จะมีการแบ่งกลุ่มพบกันหมด เบื้องต้นอย่างน้อยจะมีกลุ่มละ 4 คนเพื่อหานักกีฬาเข้ารอบ 16คน หรือ 8 คนสุดท้ายต่อไปซึ่งจะทำให้นักตบลูกขนไก่ไทยมีลุ้นที่จะเข้ารอบลึก ๆ ได้มากกว่าเดิมแต่ น้องเมย์- รัชนก บอกว่าชอบแบบน็อกเอาต์มากกว่าขณะที่บุญศักดิ์บอกว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบไหนต้องไม่กดดันตัวเองจึงจะมีโอกาสคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์

หลังจากการประกาศโควต้าโอลิมปิก2012 ของนักกีฬาแบดมินตันอย่างเป็นทางการในวันนี้จะทำให้นักกีฬาไทยในทุกชนิดกีฬา คว้าโควต้าทั้งหมดรวมเป็น 35 ที่นั่ง หลังจากล่าสุดได้มาแล้ว 29 คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง