"เป๊บ" แสดงความยินดี "มาดริด" คว้าแชมป์ลาลีก้าปีนี้

กีฬา
4 พ.ค. 55
12:26
5
Logo Thai PBS
"เป๊บ" แสดงความยินดี "มาดริด" คว้าแชมป์ลาลีก้าปีนี้

เป๊ป กวาดิโอล่า ออกมาแสดงความยินดีกับ รีล มาดริด ที่คว้าแชมป์ลาลีก้ามาครองได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาดิโอล่า ได้แสดงความยินดีกับ รีล มาดริด ซึ่งเป็นว่า ที่แชมป์ลาลีกาหลังจบเกมที่ มาดริด บุกมาเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในเกมเอลกลาซิโก้ 2-1 ซึ่งล่าสุด กวาดิโอล่า ได้ออกมาแสดงความยินดีกับ มาดริด อีกครั้งที่สามารถคว้าแชมป์ลาลีก้าได้อย่างเป็นทางการ โดย กวาดิโอล่า บอกว่า มาดริด คือแชมป์ลาลีก้าในปีนี้ บาร์ซ่า ได้พยายามแล้วที่จะป้องกันแชมป์ให้ได้ และเขาขอแสดงความยินดีกับมาดริดอีกครั้ง

คืนวันเสาร์นี้ กวาดิโอล่า จะคุมทีมบาร์เซโลน่าลงเล่นนัดสุดท้ายที่สนามคัมป์นูโดยพบกับเอสปันญอล ซึ่ง กวาดิโอล่า ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับบาร์ซ่า และ เตรียมที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาล ส่วนนัดสุดท้ายในสัปดาห์หน้าบาร์ซ่าจะบุกไปเยือนรีล เบติส

จุ๊ป ไฮย์เกส โค้ชของบาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่า บาเยิร์นน่าจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ เชลซี ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกรอบชิงชนะเลิศเพราพวกเขาจะได้ลงเล่นในอัลลิอันซ์ อารีน่า สนามเหย้าของตัวเอง

ขณะเดียวกับอาร์เยน ร็อบเบน ที่เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี บอกว่า การที่บาเยิร์นได้เล่นนัดชิงที่ อัลลิอันซ์ คือฝันที่เป็นจริงของแฟนบอล แต่ ร็อบเบน ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่ต้องเล่นกับเชลซีทีมเก่าของเขา เพราะเชลซีเป็นทีมที่มีประสบการณ์และทำผลงานได้ดีหลังจากที่ โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ เข้ามาคุมทีม

สำหรับบาเยิร์นจะเตะฟุตบอลเดเอฟเบโพคาล นัดชิงชนะเลิศกับดอร์ทมุนด์วันที่ 12 พ.ค.นี้ ส่วนนัดชิงแชมเปี้ยนลีกส์จะเตะกันวันที่ 19 พ.ค.นี้

ส่วน อ็อตโต้ เรห์ฮาเกล โค้ชของแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ยืนยันว่า ทีมต้องเก็บชัยชนะในฟุตบอลบุนเดสลีก้านัดสุดท้ายวันเสาร์นี้ให้ได้ เพราะถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่แฮร์ธ่าจะลุ้นหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ นัดที่แล้วแฮร์ธ่าบุกไปแพ้ชาลเก้ 0-4 ทำให้รั้งอันดับรองสุดท้ายของตาราง และ มีคะแนนตามหลังโคโลญน์ทีมอันดับที่ 16 อยู่ 2 แต้ม

โดยบุนเดสลีก้าจะมีสองทีมตกชั้นโดยอัตโนมัติ ขณะที่ทีมอันดับที่ 16 จะไปเล่นเพลย์ออฟหนีการตกชั้นอีกครั้งกับทีมอันดับสามจากลีก้าสอง ส่วนด้านบนของตารางบุนเดสลีก้า ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในนัดสุดท้ายซึ่งแชมป์เป็นของ ดอร์ทมุนด์ โดยมี บาเยิร์น ได้รองแชมป์ และ ชาลเก้ จบอันดับที่ 3 ได้สิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนลีกส์ ส่วน กลัดบัค ได้ที่สี่แน่นอนแล้ว และ ได้สิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนลีกรอบคัดเลือก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง