สตช.สั่งปราบตู้ม้าเร่งด่วน

อาชญากรรม
5 พ.ค. 55
02:37
16
Logo Thai PBS
สตช.สั่งปราบตู้ม้าเร่งด่วน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งเร่งด่วนเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ให้ทุกกองบัญชาการ และทุกพื้นที่ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติปราบปรามพนันตู้ม้าอย่างเด็ดขาดตั้งแต่คืนนี้ พร้อมมีคำสั่งรายงานผลก่อน 9.00 น. ในวันพรุ่งนี้ หากยังพบมีการลักลอบเล่นตู้ม้าในพื้นที่ใดจะมีโทษทางวินัยขั้นสูงสุด

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงหนังสือคำสั่งเร่งด่วนที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงนามคำสั่งให้ปราบปรามอบายมุขทุกประเภท โดยเฉพาะตู้ม้า ซึ่งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันตู้ม้าในหลายพื้นที่ ซึ่งการปราบปรามจะเริ่มดำเนินการอย่างเด็ดขาดตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยทั่วประเทศต้องระดมกวาดล้างแหล่งอบายมุขทุกประเภท โดยเฉพะตู้ม้าไฟฟ้า และในวันพรุ่งนี้ ก่อนเวลา 9.00 น. ทุกหน่วยต้องรายงานผลการระดมกวาดล้างกลับมาที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

หากพบพื้นที่ใดบกพร่องหรือปล่อยปละละเลยจะดำเนินการทั้งทางปกครอง และวินัยอย่างเด็ดขาด และผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับชั้นต้องรับผิดชอบ และหากมีเจ้าหน้าที่คนใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดก็ต้องถูกดำนินคดีทางอาญาด้วย

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า จากข้อมูลพบว่าพื้นที่บริเวณรอยต่อของ กทม.และปริมณฑล และรอยต่อระหว่างจังหวัด พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ อาจสืบเนื่องมาจากการตรวจตราไม่ทั่วถึงจึงได้กำขับให้เข้มงวดเป็นพิเศษแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง