เอแบคโพลชี้ผลงาน 9 เดือนรัฐบาล มีเพียง 4 รัฐมนตรีที่ประชาชนพอใจผลงาน

การเมือง
6 พ.ค. 55
05:23
11
Logo Thai PBS
เอแบคโพลชี้ผลงาน 9 เดือนรัฐบาล มีเพียง 4 รัฐมนตรีที่ประชาชนพอใจผลงาน

เอแบคโพล ระบุว่า ประชาชนให้คะแนน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯได้ 5.93 จากคะแนนเต็ม 10 จากการทำงานในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา และมีเพียง 4 รัฐมนตรีที่ประชาชนมองว่ามีผลงาน นอกจากนี้ยังพบว่า ประชาชนกว่าร้อยละ 49.7 ให้โอกาสนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นั่งรัฐมนตรี

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง ประเมินความพอใจของประชาชนต่อคณะรัฐมนตรีในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา และ การปรับคณะรัฐมนตรีในสายตาประชาชน พบว่า มีเพียง 4 ท่านที่ผลสำรวจพบว่า ได้รับการสนับสนุนเกินกว่าร้อยละ 50 คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 64.8, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 57.6 , นายชุมพล  ศิลปอาชา (รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) ร้อยละ 53.6 และ พล.อ.ยุทธศักดิ์  ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 50.5 ส่วนรัฐมนตรีที่ที่เหลือได้ไม่ถึงร้อยละ 50 ของผู้ตอบแบบสอบถาม

เมื่อสอบถามต่อไปว่าราคาสินค้าที่แพงอยู่ในขณะนี้ ประชาชนคิดว่า เป็นเรื่องจริงหรือเพียงแค่ความรู้สึก พบว่า ประชาชนจำนวนมาก หรือ ร้อยละ 90.1 ระบุว่าเป็นเรื่องจริง มีเพียงแค่ร้อยละ 9.9 คิดว่าชาวบ้านรู้สึกไปเอง ส่วนความพอใจต่อการทำหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรีคะแนนเฉลี่ยความพอใจต่อการทำงานจากคะแนนเต็ม 10 คะแนนนายกฯได้ 5.93 คะแนน

นอกจากนี้เมื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้โอกาสนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 ประชาชนกว่า ร้อยละ 49.7 มองว่า ควรให้โอกาส อับดับที่ 2 กว่าร้อยละ 32.1 มองว่า ไม่ให้โอกาส อีกว่าร้อยละ 18.2 ไม่มีความเห็น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง