"ผอ.รร.เตรียมอุดมศึกษา" เชื่อเหตุนักเรียนสมัครสอบน้อยลง จากเปิดสอบวันเดียวกันทั่วประเทศ

สังคม
6 พ.ค. 55
07:14
11
Logo Thai PBS
"ผอ.รร.เตรียมอุดมศึกษา" เชื่อเหตุนักเรียนสมัครสอบน้อยลง จากเปิดสอบวันเดียวกันทั่วประเทศ

ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาคาดสาเหตุที่มีผู้มาสมัครสอบคัดเลือกเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อยลงจากปีที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะการจัดสอบในวันเดียวกันทั่วประเทศ และ นักเรียนมีการประเมินความสามารถของตัวเอง ขณะที่โรงเรียนยืนยัน เปิดโอกาสให้กับนักเรียนทั่วประเทศด้วยการใช้คะแนนโอเน็ตไม่เกินร้อยละ 5

การสอบคัดเลือกเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายประเภทสอบคัดเลือกและคะแนนโอเน็ต จากนักเรียนที่จบมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนอื่นซึ่งจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้ ( 6 พ.ค.) ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาซึ่งใช้สนามสอบที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมาสักการะสิ่งศักดิ์ประจำโรงเรียนก่อนเข้าสอบ โดยนักเรียนส่วนใหญ่ยอมรับว่า หนักใจกับการสอบแข่งขันเพราะเป็นโรงเรียนยอดนิยมที่มีการแข่งขันสูง ขณะที่ผู้ปกครองไม่รู้สึกกังวลหากบุตรหลานจะไม่ได้เข้าเรียนที่นี้เพราะนักเรียนที่มาสอบทั้งหมดมีที่เรียนในโรงเรียนเดิมอยู่แล้ว

นายวิศรุต สนธิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา บอกว่า จำนวนผู้มาสมัครสอบคัดเลือกของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาในปีนี้มีจำนวน 11,973 คน ลดลงจากปีที่ผ่านมาที่มีประมาณ 12,000 คน ซึ่งคาดว่า มีการสาเหตุมาจากการจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ และ นักเรียนประเมินความสามารถของตัวเอง ขณะเดียวกันยืนยันทางโรงเรียนว่า ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศอย่างเต็มที่ด้วยการใช้คะแนนโอเน็ตไม่เกินร้อยละ 5 เพราะบางจังหวัดไม่มีสถานกวดวิชา

สำหรับการประกาศผลการสอบคัดเลือกและคะแนนโอเน็ตจากนักเรียนที่จบมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนอื่น จะประกาศผลพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 9 พ.ค.รายงานตัววันที่ 11 พ.ค. และ มอบตัววันที่ 13 พ.ค.นี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง