จีนอากาศร้อนอบอ้าวมากกว่าปีที่แล้ว

Logo Thai PBS
จีนอากาศร้อนอบอ้าวมากกว่าปีที่แล้ว

ชาวจีนที่อาศัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เผชิญกับสภาพอากาศร้อนอบอ้าวกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส

มณฑลหูเป่ย ทางตอนเหนือของจีน เผชิญกับอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 36 องศสเซลเซียส ทำให้ชาวเมืองต้องแต่งการด้วยเสื้อผ้าบางเบา และใช้ร่มเมื่อต้องเดินกลางแจ้ง เพื่อปกป้องร่างกายจากแสงแดดแรงกล้า โดยมีรายงานว่าอุณหภูมิที่มณฑลเหอเป่ยพุ่งสูงกว่า 30 องศาเซลเซียสมาตั้งแต่เริ่มต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งอุณหภูมิเฉลี่ยปีนี้ สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 5.8 องศาเซลเซียส ทำให้คาดการณ์ว่าปีนี้ฤดูร้อนในหูเป่ยจะมาถึงเร็วกว่าทุกปี

ส่วนที่มณฑลชางตง อุณหภูมิสูงถึง 34 องศาเซลเซียส แต่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น คาดการณ์ว่าจะมีคลื่นอากาศเย็นเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงวันที่ 8 พ.ค.เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยบรรเทาความร้อนอบอ้าวลง

ขณะที่มณฑลอันฮุย อุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุด 32 องศาเซลเซียสต่อเนื่องมาสองวัน แต่อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตุนิยมวิทยาประเมินว่าสภาพอากาศในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ จะสูงต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะเริ่มมีพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งจะทำให้อุณหภูมิลดลงประมาณ 6 องศาเซลเซียส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง