จับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 35 คนขณะพยายามหลบหนี

อาชญากรรม
7 พ.ค. 55
16:18
20
Logo Thai PBS
จับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 35 คนขณะพยายามหลบหนี

ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ จับคนรับจ้างขับรถ และแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมาย และทั้งหมดรับสารภาพว่า กำลังเตรียมเดินทางกลับประเทศหลังเข้ามาทำงานรับจ้างในไทย

แรงงานสัญชาติลาว จำนวน 35 คน ถูกตำรวจจับได้ หลังพยายามหลบหนี เพื่อเลี่ยงการถูกจับ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาติทำงานในประเทศไทย ซึ่งตำรวจได้ข้อมูลว่าแรงงานกลุ่มนี้ได้ลักลอบเข้ามาทำงานในไทยเป็นเวลานาน โดยพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก

ตำรวจเปิดเผยว่า ตำรวจทราบว่าจะการขนแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อำเภอองครักษ์ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม และพบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน บรรทุกคนมาเต็มรถ จึงขอเรียกตรวจสอบ แต่คนขับรถท้้งสองพยายามขับรถหลบหนีไประยะหนึ่งจึงจอดรถ เพื่อวิ่งหลบหนี ซึ่งตำรวจสามารถจับแรงงานต่างด้าวได้ทั้งหมด ส่วนคนขับรถสามารถควบคุมตัว นายอุท้ย แสงชมพู ได้เพียงคนเดียว ส่วนอีกคนหลบหนีไปได้

นายอุทัย เปิดเผยว่า ได้รับว่าจ้างให้ไปส่งแรงงานเหล่านี้ ที่อำเภอเสียมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้ขึ้นเรือกลับไปยังประเทศลาว โดยได้ค่าจ้างค่าหัวคิวคนละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 35,000 บาท ซึ่งปฏิเสธไม่ทราบว่า แรงงานกลุ่มนี้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตำรวจจึงตั้งข้อหา ให้ที่พักอาศัยที่เข้าเมืองแก่คนต่างด้าวโดยผิดฎหมาาย ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดเตรียมผลักดันออกนอกประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง