มงต์เปลลิเยร์ยึดคืนจ่าฝูงลีกเอิง

กีฬา
8 พ.ค. 55
08:18
34
Logo Thai PBS
มงต์เปลลิเยร์ยึดคืนจ่าฝูงลีกเอิง

มงต์เปลลิเยร์ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งเเชมป์ฟุตบอลลีกเอิงสมัยเเรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรเต็มที หลังบุกไปชนะแรนส์ เก็บสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ

ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส นัดที่ 36 มงต์เปลลิเยร์ บุกไปเยือน เเรนส์ ก่อนแข่งมงต์เปลลิเยร์อยู่อันดับที่ 2 และมีคะแนนเท่ากับเปแอสเชทีมจ่าฝูง หากนัดนี้ชนะมงต์เปลลิเยร์จะนำห่างเปแอสเช 3 แต้มทันที และมงต์เปลลิเยร์ก็ทำได้สำเร็จด้วยการบุกไปชนะแรนส์ 2-0 ได้ประตูจาก ซูเลย์มาน กามาร่า กองหน้าทีมชาติเซเนกัล นาทีที่ 26 และนาทีที่ 52 จาก เรมี่ คาเบลล่า ส่งผลให้ มงต์เปลลิเย่ร์ เก็บเพิ่มเป็น 76 คะแนน ขยับเเซง ปารีส เเซงเเชร์กเเมง เป็น 3 คะแนน ขณะที่เหลือการเเข่งขันอีก 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาล ส่วนเเรนส์ อยู่ที่ 5 ยังมีลุ้นพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้า

อีกคู่ ลีลล์ เปิดบ้านถล่ม ก็องไปขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก ทูลิโอ เด เมโล 2 ลูก ในนาทีที่ 26 กับ 36 เเละปิดท้ายด้วย ดิมิทรี่ ปาเยท์ ในนาทีที่ 60 ลีลล์ แชมป์เก่า เก็บเพิ่มเป็น 71 คะเเนน อยู่ที่ 3 และมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง มงต์เปลลิเย่ 5 คะแนน โอกาสป้องกันแชมป์ของลีลล์ต้องลุ้นให้มงต์เปลลิเยร์ และเปแอสเชแพ้ในสองนัดสุดท้าย ซึ่งนัดต่อไป ลีลล์ จะบุกไปเยือน มงต์เปลลิเยร์ วันอาทิตย์นี้

ขณะที่นักเตะทีมยูเวนตุส ได้เดินทางกลับถึงเมืองตูรินเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว เพื่อร่วมกันฉลองสคูเด็ตโต้ หรือเเชมป์กัลโช่เซียเรียอา อย่างยิ่งใหญ่กับเเฟนบอลที่มาให้การต้อนรับบริเวณรอบเมืองตูริน หลังจากอันโตนิโอ คอนเต้ นำยูเว่ คว้าเเชมป์ลีกสูงสุดของอิตาลีได้เป็นครั้งเเรกในรอบ 9 ปี ตั้งเเต่ถูกปรับตกชั้นไปเล่นในเซียเรียบี ในปี 2006 เเละนับเป็นเเชมป์สมัยที่ 28 ของสโมสรอีกด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา เเบล็คเบิร์น ตกชั้นเรียบร้อยแล้วหลังพลาดท่าถูกวีแกนบุกมาเอาชนะได้ถึงถิ่น 1-0 วีเเกนได้ประตูชัยจาก อันโตลิน อัลคาเรซ นาทีที่ 87 ทำให้วีเเกนมี 40 คะแนนรอดตกชั้นเเน่นอนเเล้ว ส่วน เเบล็คเบิร์น มี 31 คะแนนเท่าเดิม อยู่ที่ 19 ตกชั้นไปเล่นเดอะเเชมเปี้ยนชิพ เป็นทีมที่ 2 ต่อจากวูล์ฟแฮมป์ตัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง