ปส.ยัน "พล.ต.นะคำมวย" เอี่ยวค้ายาเสพติด -เร่งประสานพม่าส่งตัวให้ไทย

อาชญากรรม
8 พ.ค. 55
11:13
9
Logo Thai PBS
ปส.ยัน "พล.ต.นะคำมวย" เอี่ยวค้ายาเสพติด -เร่งประสานพม่าส่งตัวให้ไทย

รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยืนยัน พล.ต.นะคำมวย เกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติดจริง เร่งประสานทางการพม่าขอตัวดำเนินคดีในไทย

แม้ พล.ต.นะคำมวย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกะเหรี่ยงโกะทูบลอ และ อดีตหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธกะเหรี่ยง ดี.เค.บี.เอ จะแถลงตอบโต้ทางการไทยถึงการไม่มีส่วนเกี่ยวข้องค้ายาเสพติดที่ทางการไทยออกหมายจับ และ เตรียมเชิญสื่อมวลชน และสำนักข่าวต่างประเทศ จากเมืองย่างกุ้ง และ เนปีดอร์ เดินทางไปยังกองบัญชาการโกะทูบลอเพื่อแถลงข่าวในวันที่ 10 พ.ค.นี้

แต่ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จากคดีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่จับกุมได้ ในช่วงปี 2546 พร้อมยาบ้าลอตใหญ่กว่า 900,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน และ มีหลักฐานชัดเจนว่า พล.ต.นะคำมวย มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการค้ายาเสพติดจริง และ เป็นเจ้าของยาล็อตใหญ่นั้นด้วย

หลังจากนี้จะได้ประสานไปยังทางการพม่าเพื่อขอตัว พล.ต.นะคำมวย มาดำเนินคดีในกฎหมายของประเทศไทยต่อไป อย่างไรก็ตามในการนัดสื่อมวลชนแถลงข่าววันที่ 10 พ.ค.นี้ พล.ต.นะคำมวย ระบุจะเปิดโปงขบวนการค้ายาเสพติดที่แท้จริง เพื่อยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดรวมทั้งออกมาตรการเพื่อตอบโต้ฝ่ายไทยด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง