ศรีปทุม-เบญจมานุสรณ์ คว้าแชมป์บาสฯ 16 ปี

กีฬา
10 พ.ค. 55
12:22
32
Logo Thai PBS
ศรีปทุม-เบญจมานุสรณ์ คว้าแชมป์บาสฯ 16 ปี

ทีมศรีปทุม-เบญจมานุสรณ์คว้าแชมป์บาสเกตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย ในขณะที่สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติเตรียมที่จะให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีในอีก 2 ปีข้างหน้า

การแข่งขันบาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของทีมกรุงเทพมหานคร ชุดเขียว พบกับ ทีมศรีปทุม-เบญจมานุสรณ์ ในชุดสีเหลือง เกมส์ใน 2 ควอร์เตอร์แรก ศรีปทุมที่ได้เปรียบเรื่องความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นที่ดีกว่า ส่งบอลแหวกแนวรับของทีมกรุงเทพ เข้าไปชู๊ตทำคะแนนจนออกนำไปก่อน 26 ต่อ 18

ส่วนใน 2 ควอร์เตอร์หลัง ทีมกรุงเทพ ยังคงขาดความแน่นอน ส่งผลให้ ศิริวิทย์ แก้วเทพ การ์ดจ่ายของศรีปทุม หนีตัวประกบ คอยจ่ายบอลให้เพื่อนชู๊ตทำคะแนนได้ตลอดทั้งเกมส์ จบ 4 ควอร์เตอร์ ศรีปทุม-เบญจมานุสรณ์ เอาชนะ ทีมกรุงเทพมหานครไป 62 ต่อ 50 คะแนน

นอกจากนี้ ทางสมาคมบาสเกตบอลฯยังเตรียมได้รับข่าวดี เมื่อสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติหรือฟีบ้า เตรียมที่จะให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2014 เนื่องจากประเทศจีนที่เสนอตัวมาเป็นคู่แข่งขันมีค่าใช้จ่ายในการจัดแข่งขันที่สูงกว่า

ส่วนผลการแข่งขันในประเภทหญิง แชมป์ตกเป็นของ ทีมสโมสรนนท์นวกิจที่เอาชนะทีมโรงเรียนสตรีอ่างทองไปขาดลอย 66 ต่อ 44 ส่วนการแข่งขันรายการต่อไปของสมาคมบาสเกตบอลฯ จะเป็นการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย-หญิงที่จังหวัดสุพรรณบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง