ตำรวจนครบาล ทลายเครือข่ายโจรกรรมรถยนต์ ยึดของกลาง "รถเถื่อน-หนีไฟแนนซ์" จำนวนมาก

อาชญากรรม
10 พ.ค. 55
12:29
14
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาล ทลายเครือข่ายโจรกรรมรถยนต์  ยึดของกลาง "รถเถื่อน-หนีไฟแนนซ์" จำนวนมาก

ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ขยายผลเครือข่ายโจรกรรมรถยนต์ จนพบโกดังที่ลักลอบชำแหละอะไหล่รถยนต์ขนาดใหญ่ ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 48 และในโกดังยังพบชิ้นส่วนหัวรถยนต์ถึง 12 ชิ้น

ซากตอนหน้าของรถยนต์จำนวน 12 คัน ถูกพบอยู่ในโกดังที่ถูกดัดแปลง ภายในพีซีรีสอร์ท ซอยเฉลิมพระเกียรติ 48 เขตสวนหลวง และเป็นของกลางที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 4 ยึดไว้ตรวจสอบ หลังขยายผลการจับผู้ต้องหาโจรกรรมรถจักรยานยนต์เมื่อช่วงเช้า โดยมีนายประชัน อินทร์ปรี ยอมรับว่า เป็นเจ้าของโกดัง และเปิดอู่รถยนต์บริเวณซอยเฉลิมพระเกียรติ 68 ด้วย

นายประชันอ้างว่า ซื้อชิ้นส่วนหัวและท้ายกระบะมาทั้ง12 ชิ้น มา 1 ปีแล้ว ในราคาชิ้นละ 25,000 บาท โดยชิ้นส่วนที่ซื้อมานั้นจะนำมาใช้เป็นอะไหล่เพื่อซ่อมรถให้ลูกค้าและก่อนซื้อได้ตรวจสอบเล่มทะเบียนรถแล้ว ซึ่งไม่พบการแจ้งอายัด หรือแจ้งหาย

แต่จากการสืบสวนพบว่า ภายในโกดังมีรถกระบะ นิสสัน นาวาร่า เลขทะเบียน บล2431 แจ้งหายไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา จึงเรียกนางสุพรรณี สิริกุลบริรักษ์ เจ้าของรถมาตรวจสอบ ซึ่งยืนยันว่า เป็นรถที่หายไปจริง เพราะจำตำหนิของรถได้

ขณะที่ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบมีรถบางคันไม่ตรงกับเล่มทะเบียน และบางคันมีการแจ้งหายไว้ เช่น รถบีเอ็มดับบลิว ซีรีย์ 7 ติดทะเบียนไม่ตรงรุ่น และรถที่เหลือคาดว่า เป็นรถจำนำเถื่อน หรือ หนีไฟแนนซ์ ซึ่งหากบริษัทไฟแนนซ์สงสัย สามารถมาตรวจสอบได้ ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 และจะขยายผลตรวจสอบอู่ที่ซอยเฉลิมพระเกียรติ 68 ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง