ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เชื่อคำแถลง "นะคำมวย"

การเมือง
10 พ.ค. 55
14:14
4
Logo Thai PBS
ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เชื่อคำแถลง "นะคำมวย"

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ระบุว่าไม่เชื่อถือการแถลงข่าวของ พล.ต.นะคำมวย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกะเหรี่ยงโกะทูบลอ ที่ระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด อีกทั้งยังกล่าวหาเจ้าหน้าที่ไทยทั้งทหาร และตำรวจด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่ พล.ต.นะคำมวย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกะเหรี่ยงโกะทูบลออ้างถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่ามีหมายจับ แต่ไม่มีการขอให้ส่งตัวนั้นเป็นคนละประเด็น เนื่องจากไม่ได้เป็นการทุจริตหรือทำผิด แต่ พล.ต.นะคำมวย ถูกออกหมายจับเป็นผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดที่จะต้องมามอบตัวเพื่อต่อสู้คดีในไทย ขณะที่การเปิดแถลงข่าวของ พล.ต.นะคำมวย ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสั่งห้ามคนไทยข้ามไปฝั่งพม่า ด้านอำเภอพบพระ จังหวัดตาก พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ติด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกได้กำชับกองทัพภาคที่ 3 ดูแลความเรียบร้อย และเข้มงวดดูแลการเข้า - ออกในพื้นที่ชายแดนไทย - พม่า โดยเน้นการดูแลความปลอดภัยประชาชน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการรายงานสิ่งผิดปกติ และต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับกองกำลังทุกฝ่าย ส่วนการแถลงข่าวปฏิเสธเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของ พล.ต.นะคำมวย ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง