"แม่แฝด" จับผิดตัวที่ จ.ปทุมธานี ร้องขอความเป็นธรรมจากกรมคุ้มครองสิทธิฯ

อาชญากรรม
12 พ.ค. 55
02:02
24
Logo Thai PBS
"แม่แฝด" จับผิดตัวที่ จ.ปทุมธานี ร้องขอความเป็นธรรมจากกรมคุ้มครองสิทธิฯ

ความคืบหน้ากรณีนางบุญเกิด อุ่นวงศ์ และ นายอเนก อุ่นวงศ์ เข้าร้องเรียนว่า ตำรวจจับผู้ต้องหาผิดตัวในคดีทำร้ายร่างกายเมื่อ 2 ปีก่อน วานนี้ ( 11 พ.ค.) แม่และพี่ชายได้เข้าขอขอความเป็นธรรมจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และ เดินทางเข้าเยี่ยมฝาแฝดผู้น้องภายในเรือนจำ

นางบุญเกิด อุ่นวงษ์ และ นายอเนก อุ่นวงษ์ ยื่นเอกสารขอเข้าเยี่ยม นายอานนท์ ลูกชายฝาแฝดที่ถูกคุมขังในเรือนจำธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังถูกจับในคดีทำร้ายผู้อื่นเมื่อปี 2553 ซึ่งครอบครัวอ้างว่า เป็นการจับผิดตัว เพราะผู้ทำความผิดคือ นายอเนก ฝาแฝดผู้พี่ แต่ตำรวจกลับจับนายอานนท์ ส่งดำเนินคดีแทน

หลังทั้งหมดได้พบและพูดคุยกันประมาณ 10 นาที นางบุญเกิด ระบุว่า นายอานนท์เคยนำหลักฐานยืนยันกับตำรวจแล้วว่า เป็นการจับผิดตัว และ ต้องการให้มีการพิสูจน์ความจริง โดยในวันวันจันทร์ที่ 14 พ.ค.นี้ จะรวบรวมเอกสารยื่นขอต่อศาลให้มีการรื้อคดี เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว

ขณะเดียวกันนางบุญเกิดได้ เข้าขอความช่วยเหลือจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ให้นำตัวนายอานนท์ ซึ่งไม่ใช่ผู้ทำผิดออกจากเรือนจำ และ ให้ตำรวจดำเนินคดีกับพี่ชายฝาแฝดที่ทำผิดแทน เบื้องต้นทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงจากฝ่ายครอบครัว และ ตำรวจภูธรภาค 1 อีกครั้ง เพราะข้อมูลยังคงขัดแย้งกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง