"เเม็คอิลรอย" โปรมือ 1 ไม่ผ่านตัดตัวกอล์ฟเดอะเพลเยอร์ที่สหรัฐฯ

กีฬา
12 พ.ค. 55
08:43
12
Logo Thai PBS
"เเม็คอิลรอย" โปรมือ 1 ไม่ผ่านตัดตัวกอล์ฟเดอะเพลเยอร์ที่สหรัฐฯ

กอล์ฟเดอะเพลเยอร์ จบวันที่ 2 มีผู้นำร่วมกันถึง 3 วัน ส่วนรอรี่ เเม็คอิลรอย โปรมือ 1 ไม่ผ่านการตัดตัวในรายการนี้

กอล์ฟเดอะเพลเยอร์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 285 ล้านบาทที่สนามทีพีซี ซอว์กราสส์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา จบรอบสอง มีผู้นำร่วมกันถึง 3 คน ได้เเก่ เเซ็ค จอห์นสัน เควิน นา เเละเเม็ทท์ คูชาร์ 3 โปรอเมริกันตีเข้ามาเท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์ มีคะแนนนำหน้า อันดับ 4 เเฮรีส อิงลิช โปรเพื่อนร่วมชาติ อยู่ 1 สโตร็ค

ส่วนผลงานโปรที่น่าสนใจ ชาร์ลี วี โปรเกาหลีใต้เป็นโปรเอเชีย ที่ทำผลงานดีสุด หลังตีเข้ามา 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 5 ร่วมไทเกอร์ วูดส์ มี 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 30 ร่วม ขณะที่ รอรี่ย์ เเม็คอิลรอย โปรมือ 1 จากไอร์เเลนด์เหนือ มี 4 โอเวอร์ ไม่ผ่านการตัวตัวในปีนี้ เช่นเดียวกับ เคเจ ชอย เเชมป์เก่าจากเกาหลีใต้

ขณะที่ อังเดร เชฟเชนโก้ ศูนย์หน้าทีมชาติยูเครน พร้อมด้วยดาวอ ซูเคอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติโครเอเชียในฐานะทูตประจำสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เป็นตัวเเทนนำถ้วยชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2012 มาโชว์ที่สนามกีฬาในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ชาติเจ้าภาพที่จัดการเเข่งขันฟุตบอลยูโรประจำปีนี้ ท่ามกลางการเฉลิมฉลองของบรรดาเเฟนบอล รวมถึงกลุ่มเยาวชน ที่เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศดังกล่าวกันอย่างคึกคัก

ก่อนที่ฝ่ายจัดการเเข่งขันจะนำถ้วยชนะเลิศโชว์ไปยังจัตุรัสอิสรภาพของยูเครนเป็นเวลา 2 วัน ก่อนที่ถ้วยดังกล่าว จะถูกนำไปโชว์ไปยังสถานที่สำคัญต่างๆภายในประเทศยูเครน เเละโปเเลนด์เจ้าภาพร่วมเป็นเวลา 5 สัปดาห์ ก่อนที่การเเข่งขันจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ โดยคู่เปิดสนามในกลุ่มเอ ระหว่างโปเเลนด์ กับ กรีซ จะเล่นกันที่สนามกีฬาเเห่งชาติในกรุงวอซอว์ ประเทศโปเเลนด์

ด้าน หลุยส์ เอ็นริเก้ วัย 42 ปี ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมโรม่า ในศึกกัลโช่เซียเรียอาอิตาลี เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว หลังจากไม่สามารถรับเเรงกดดันจากสื่อมวลชนในอิตาลี รวมถึงกลุ่มเเฟนบอลของทีมหมาป่าเเห่งกรุงโรม

เอ็นริเก้ เข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมโรม่าได้เพียงฤดูกาลเดียว ต่อจาก วิเชนโซ่ มอนเตลล่า อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ด้วยเป้าหมายในการนำโรม่าอดีตเเชมป์กัลโช่ 3 สมัยขึ้นมาอยู่บิ๊กทรี ของลีกเเต่ปัจจุบัน เอ็นริเก้ นำโรม่า อยู่อันดับ 7 ของลีกด้วยผลงานเเพ้ถึง 14 เกมในฐานะนักเตะ เอ็นริเก้ เคยนำ รีลมาดริด เเละ บาร์เซโลน่า คว้าเเชมป์ลาลีก้าสเปนได้ 3 สมัยที่สำคัญยังเคยนำทีมชาติสเปนคว้าเหรียญทองโอลิมปิกอีก 1 สมัยในปี 1992 ที่บาร์เซโลน่า

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง