"เกาหลีใต้" ทุ่มงบ 50,000 ล้านบาท จัดงาน "เอ็กซ์โป" ครั้งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 55
09:13
16
Logo Thai PBS
"เกาหลีใต้" ทุ่มงบ 50,000 ล้านบาท จัดงาน "เอ็กซ์โป" ครั้งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่

เกาหลีใต้เปิดมหกรรมเอ็กซ์โปครั้งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิดชีวิตใต้ท้องทะเลและชายฝั่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้งบประมาณสำหรับการจัดการครั้งนี้ถึง 50,000 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้ (11 พ.ค.) และสิ้นสุดวันที่ 12 ส.ค. คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 10 ล้านคน

พิธีเปิดงานมหกรรมนานาชาติ หรือ ยอซู เอ็กซ์โป 2012 ที่เกาหลีใต้ เริ่มขึ้นท่ามกลางแสงสีตระการตาจากดอกไม้ไฟหลากสี โดยมีนายลี เมียง บัก ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เป็นประธานเปิดงาน

มหกรรมเอ็กซ์โป ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อปี 2536 โดยพิธีเปิดงานเริ่มด้วยการแสดงดนตรีจากออร์แกนขนาดใหญ่ การแสดงของวงดนตรีออร์เคสตร้าและดนตรีพื้นเมือง พร้อมด้วยการแสดงชุดต่าง ๆ ทั้งการแสดงดั้งเดิมของเกาหลีใต้และนักร้องชื่อดังของเกาหลีใต้ เช่น ทูเอนี่วัน และบิ๊กแบงก์

งานเอ็กซ์โปครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ชีวิตใต้ท้องทะเลและชายฝั่ง เพื่อสร้างความตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ ทั้งสภาพอากาศ และสิ่งแวดล้อมที่กลายเป็นภัยคุกคามชีวิต สำหรับไฮไลต์ของงานอยู่ที่ เดอะ บิ๊ก โอ โครงสร้างโลหะทรงกลมขนาดมหึมา ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการจัดงาน สามารถแสดงภาพโฮโลแกรมและม่านน้ำพุอย่างสวยงาม

เกาหลีใต้ได้ทุ่มทุนสำหรับงานยอซู เอ็กซ์โป เป็นเงิน 54,000 บาท โดยมีผู้ร่วมแสดงในงาน 104 ประเทศ ซึ่งจะจัดงานเป็นเวลานาน 93 วัน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.)จนถึงวันที่ 12 ส.ค. คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งในและต่างประเทศกว่า 10 ล้านคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง