ถนนกลางหมู่บ้านนครศรีธรรมราชทรุดตัวกว่า 20 เมตร

ภูมิภาค
14 พ.ค. 55
03:02
6
Logo Thai PBS
ถนนกลางหมู่บ้านนครศรีธรรมราชทรุดตัวกว่า 20 เมตร

เกิดเหตุถนนกลางหมู่บ้าน ในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร โดยชาวบ้าน เชื่อว่า สาเหตุมาจากการขุดลอกคลองระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม และการทำบ่อบำบัดน้ำของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุดินทรุดตัวกลางหมู่บ้านชลวิจิตร ถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งพบว่า กลางถนนทางเข้าหมู่บ้านมีดินทรุดตัวความยาวประมาณ 20 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตรเศษ ซึ่งอยู่ติดริมคลองหน้าเมืองทำให้รถยนต์ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ แต่รถจักรยานยนต์ ยังพอที่จะใช้การได้ จากการสอบถามชาวบ้าน ในหมู่บ้านชลวิจิตร เล่าว่าเวลาประมาณ 3 นาฬิกาของวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีเสียงดังคล้ายดินถล่ม จึงออกมาตรวจสอบ พบว่าถนนทรุดตัวเป็นทางยาว ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากการขุดลอกคลองหน้าเมือเพื่อระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วม และก่อสร้างระบบท่อ รวบรวมน้ำเสียของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

ด้าน พ.ต.ท.กรกช ชุมศรี พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระพรหม ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว เปิดเผยว่า หมู่บ้านจัดสรรแห่งนี้ เป็นหมู่บ้านขนาดกลางมีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 60-70 ครอบครัว ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์และทาวเฮ้าส์สองชั้น ซึ่งแม้ตัวบ้านจะไม่ได้รับความเสียหาย แต่ก็ยังมีความกังวลว่า เหตุการณ์ครั้งนี้อาจส่งผลต่อความแข็งแรงของตัวบ้านได้

ขณะที่น.ส.อมรรัตน์ เงินเลี่ยม เลขาธิการนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณดังกล่าวเพื่อรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมกับประสานงานหน่วยงานที่รับผิดชอบของเทศบาล โดยมีเจ้าหน้าที่วิศวกรโยธาของเทศบาล เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วย โดยจะวิเคราะห์ถึงสาเหตุและเร่งดำเนินการแก้ไขต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง